Sơn La: Khởi tố 1 đối tượng về hành vi hủy hoại hơn 7ha rừng

Nguyễn Nga| 30/08/2022 11:41

(TN&MT) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La vừa ra Quyết định Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam về tội “Hủy hoại rừng” quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 243 Bộ luật hình sự đối với Đinh Văn Bích, thường trú tại bản Nà Lò 1, xã Huy Hạ, huyện Phù Yên.

a1.jpg

Đối tượng Đinh Văn Bích (áo xám) tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Đinh Văn Bích được xã Huy Hạ và huyện Phù Yên giao quản lý, bảo vệ hơn 11ha rừng, được chi trả phí dịch vụ môi trường rừng hàng năm. Trước đó, đối tượng Đinh Văn Bích từng có đơn xin cơ quan chức năng cho phép được trồng 100% rừng mới trên diện tích rừng được giao quản lý bảo vệ, nhưng yêu cầu này sai với quy định của pháp luật và không được cơ quan chức năng cho phép, đã được trả lời bằng văn bản đến gia đình. Tuy nhiên, đối tượng vẫn cố tình vi phạm và có hành vi chặt phá, hủy hoại hơn 7,39 ha rừng.

Xét thấy hành vi của Đinh Văn Bích đã xâm phạm đến chế độ quản lý rừng của Nhà nước, xâm phạm nghiêm trọng đến môi trường sinh thái, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Yên đã ra Quyết định Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với đối tượng Đinh Văn Bích.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Khởi tố 1 đối tượng về hành vi hủy hoại hơn 7ha rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO