Sơn La khẩn trương làm rõ nguyên nhân 40 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm

Nguyễn Nga| 29/10/2020 20:00

(TN&MT) - Ngày 29/10, liên quan đến vụ 40 học sinh tại xã Chiềng Cọ, TP Sơn La có triệu chứng ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế Sơn La đã giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương xét nghiệm mẫu bệnh phẩm để xác định căn nguyên, nhằm hỗ trợ điều trị, cũng như tuyên truyền rộng rãi đến người dân.

Trạm Y tế xã Chiềng Cọ, TP Sơn La, nơi tiếp nhận các trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm

Trước đó, ngày 28/10, Trạm Y tế xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La đã tiếp nhận 40 học sinh của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Cọ bị buồn nôn, đau đầu, đau bụng, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cử đội cấp cứu, xe cứu thương, thuốc trang thiết bị y tế đến hỗ trợ trạm y tế xã Chiềng Cọ khám, điều trị cho 22 bệnh nhi; đồng thời, phân loại và chuyển 1 bệnh nhân về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sở cũng yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố Sơn La, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cử các đoàn công tác điều tra, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, triển khai các biện pháp khắc phục ngộ độc.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, sáng 28/10, khoảng 200 học sinh đã ăn sáng tại các cửa hàng gần trường. Các món ăn gồm: xôi trắng, xúc xích, chả tôm, viên xiên hải sản rau củ, ruốc thịt gà, muối vừng, tương ớt, bánh mỳ pa tê.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, 40 học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc và đã được đưa đến khám tại Trạm Y tế xã Chiềng Cọ. Trong đó, có 23 bệnh nhi có triệu chứng đau bụng từng cơn kèm theo buồn nôn, nôn ra thức ăn và đau đầu. Các trường hợp còn lại không có triệu chứng ngộ độc rõ ràng nên được cho về nhà để tiếp tục theo dõi.

Hiện tại, các bệnh nhi đang được điều trị tại Trạm Y tế xã Chiềng Cọ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đều có sức khỏe ổn định, không có bệnh nhân diễn biến nặng.

Sau khi xảy ra sự việc, ngành y tế Sơn La đã tổ chức điều tra theo quy định và lấy 24 mẫu thực phẩm gửi đi xét nghiệm. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho chủ cơ sở kinh doanh và người dân trên địa bàn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La khẩn trương làm rõ nguyên nhân 40 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO