Sơn La hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và VSMT 2017

21/04/2017 00:00

(TN&MT) – Theo đó, tỉnh Sơn La sẽ tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng vào ngày 12/5 tại xã Chiềng Mai, huyện Mai Sơn. Thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng từ ngày 15/4-15/5, có thể kéo dài đến ngày Môi trường thế giới 05/6/2017 và lồng ghép với các hoạt động của các ngày lễ lớn 30/4, 01/5.

Các hoạt động hưởng ứng gồm đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nước sạch – vệ sinh môi trường; phổ biến các chính sách khuyến khích đầu tư, tiếp nhận, quản lý, khai thác các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp xử lý, trữ nước, sử dụng nước an toàn hộ gia đình.

Trong hoạt động cấp nước, tỉnh Sơn La yêu cầu các chủ đầu tư, các ban quản lý và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất thủ tục xây dựng cơ bản các công trình cấp nước sainh hoạt đã được thông báo kế hoạch năm 2017, trong đó, ưu tiên đầu tư các vùng khan hiếm về nước, vùng sâu, vùng xa. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình cấp nước sinh hoạt thuộc tất cả các chương trình, dự án, hoàn thành đúng thời gian, đảm bảo chất lượng, sớm đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân.

Các đơn vị cung cấp nước tăng cường kiểm tra hoạt động của công trình để kịp thời sửa chữa hư hỏng, đảm bảo cấp nước thường xuyên, liên tục cho nhân dân, đảm bảo công trình an toàn trong quá trình sử dụng, nhất là trong mùa mưa lũ sắp tới. Cấp ủy, chính quyền quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các hộ chính sách, các hộ nghèo, cô đơn, tàn tật có cơ hội tiếp cận với nước sạch nhiều hơn nữa.

Trong hoạt động vệ sinh, môi trường, tổ chức trồng cây xanh, tổng vệ sinh ở tất cả các cơ quan, đơn vị, trường học, trạm xá, bến xe, nơi công cộng. Vận động nhân dân tham gia làm vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm; vận động các hộ chăn nuôi nhiều gia súc làm hầm biogas để xử lý phân lấy khí đốt.

Tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc đưa các loại rác thải xuống nguồn nước suối, khe, kênh mương, ao hồ, mó nước, có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn tình trạng này. Tiếp tục tập trung thực hiện khoanh nuôi bảo vệ rừng, tích cực phòng chống cháy rừng để bảo vệ nguồn nước, môi trường sống, ngăn cấm việc phá rừng lấy củi.

Việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nhằm vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các lực lượng vũ trang, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng.

Đồng thời, làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của người dân với công tác nước sạch và vệ sinh môi trường; có hành động tích cực, hữu hiệu để bảo vệ nguồn tài nguyên nước và vệ sinh môi trường; tạo thành phong trào thường xuyên, sâu rộng trong toàn tỉnh. Các hoạt động được tổ chức một cách trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức, lãng phí.

UBND tỉnh Sơn La giao Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Sơn La chủ trì, phối hợp với UBND huyện Mai Sơn tổ chức Lễ ra quân và cắt băng khánh thành ki ốt cấp nước tại xã Chiềng Mai, huyện Mai Sơn theo các thông điệp hưởng ứng Tuần lễ.

Nguyễn Nga

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và VSMT 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO