Sơn La: Hơn 84.000 lượt cài đặt ứng dụng Bluezone

Nguyễn Nga| 18/08/2020 17:33

(TN&MT) - Tính đến ngày 17/8, tỉnh Sơn La có 84.124 lượt cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19, chiếm 6,74% dân số toàn tỉnh.

Đoàn phường Quyết Thắng, TP Sơn La tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để truy vết nhanh và chính xác khi có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở Y tế và các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; các đoàn thể tỉnh đẩy mạnh cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Trước ngày 20/8/2020 đạt tỷ lệ 50% số lượng người dân có điện thoại thông minh trên địa bàn tỉnh được cài đặt Bluezone.

Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phát huy tinh thần nêu gương cài đặt Bluezone. Chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, các cơ quan báo chí để hướng dẫn cài đặt, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về lợi ích việc cài đặt ứng dụng Bluezone để truy vết nhanh và chính xác khi có tiếp xúc gần với những người có khả năng lây nhiễm hoặc khi có ca nhiễm Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến 18 giờ ngày 17/8, tổng số người đang được theo dõi, giám sát, cách ly trên địa bàn tỉnh Sơn La là 1.953 người, trong đó, 13 người cách ly tại cơ sở y tế; 15 người cách ly tập trung; 496 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Hướng dẫn, giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng 1.069 người. Gửi xét nghiệm 57 mẫu (16 mẫu đi từ nước ngoài về, 41 mẫu đi từ các tỉnh có dịch về), kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, các trường hợp đang được cách ly, giám sát, hướng dẫn theo dõi, sức khỏe đều ổn định, chưa có trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Hơn 84.000 lượt cài đặt ứng dụng Bluezone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO