Sơn La: Gần 15.000 người thực hiện khai báo y tế tự nguyện

Nguyễn Nga| 05/04/2020 09:56

(TN&MT) - Qua hệ thống quản lý thông tin Covid – 19 (NCOVI), tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có hơn 21.000 người tải ứng dụng khai báo y tế toàn dân, trong đó có 14.844 người thực hiện tờ khai y tế tự nguyện.

Đoàn thanh niên huyện Bắc Yên triển khai đến đoàn viên thanh niên và nhân dân khai báo y tế trên ứng dụng Ncovi 

Bên cạnh đó, tỉnh Sơn La đã thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với người nhập cảnh là 1.471 tờ khai (tại các cửa khẩu, bến xe). Trên ứng dụng sức khỏe toàn dân có hơn 10.000 người thực hiện khai y tế.

Tuy nhiên, nhiều tờ khai còn thiếu thông tin, chưa đầy đủ, dữ liệu của người khai báo tự nguyện nếu như không khai báo dịch tễ, không có dấu hiệu nghi ngờ, sẽ được bảo mật thông tin nên chưa kiểm soát được số tờ khai trùng giữa 2 ứng dụng (1 người tải 2 ứng dụng khai báo Y tế).

 

Cùng với đó, Sở Y tế Sơn La đã có Công văn hướng dẫn Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch các huyện thành phố, các đơn vị, sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị, đoàn thể tỉnh thực hiện rà soát, quản lý các trường hợp đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai. Hướng dẫn cụ thể trình tự, thẩm quyền ra quyết định áp dụng các biện pháp cách ly y tế, đồng thời yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp hoàn thành việc rà soát trước ngày 4/4/2020.

Kết quả rà soát, tổng số trường hợp đi về từ Bệnh viện Bạch Mai là 756 người, gồm 409 người là bệnh nhân; 347 người là người nhà đi chăm sóc bệnh nhân, thăm thân, lái xe, vận chuyển bệnh nhân, học sinh, sinh viên.

Tuổi trẻ Yên Châu tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch đến từng nhà, kết hợp phát tờ rơi, hướng dẫn khai báo y tế

Hiện nay, 257 người đã qua 14 ngày, sức khỏe ổn định.

499 người dưới 14 ngày đang áp dụng các biện pháp cách ly tập trung, tại nhà, hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Trong đó, 17 người đi khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai về đang được theo dõi cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa các huyện; 19 người đang cách ly tập trung tại Trung đoàn E754; 140 người cách ly tại nhà; 323 người đang được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tỉnh Sơn La đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 34 trường hợp, kết quả 23 trường hợp âm tính, chưa có kết quả 11 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Gần 15.000 người thực hiện khai báo y tế tự nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO