Sơn La: Dừng hoạt động các cơ sở ăn uống, khu lưu trú và một số dịch vụ khác

Nguyễn Nga| 09/05/2021 11:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Công văn số 1249/UBND-KGVX, về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Sơn La họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Sơn La đã yêu cầu tạm dừng tổ chức lễ hội, nghi lễ tôn giáo, các cơ sở thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; các điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, các khu danh lam thắng cảnh, vui chơi giải trí… bắt đầu từ 18h ngày 9/5/2021 cho đến khi có chỉ đạo cho phép tiếp tục hoạt động của UBND tỉnh.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở lưu trú khách du lịch, homestay, nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn (quán ăn sáng, quán bia, quán ăn vặt và các quán nước vỉa hè, quán cà phê, giải khát… khuyến khích hình thức đặt hàng và vận chuyển hàng đến nhà), các cơ sở làm đẹp (quán cắt tóc, spa, nail, gội đầu…), các trung tâm thể dục, thể thao, các cơ sở kinh doanh dịch vụ (karaoke, quán bar, game, internet, phòng tập gym, phòng tập khiêu vũ) từ 21h ngày 9/5/2021 cho đến khi có chỉ đạo cho phép tiếp tục hoạt động của Chủ tịch UBND tỉnh.

Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Cùng với đó, với người đến từ vùng dịch của các địa phương giáp ranh và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí. Các trường hợp đến từ các vùng không có dịch, thực hiện khai báo y tế khi qua các chốt kiểm soát.

Với người trong tỉnh đi các địa phương khác, được phép ra khỏi tỉnh nhưng khi quay lại phải thực hiện các nôi dung quy định nêu trên.

Tại các chốt kiểm soát giáp các tỉnh, thành phố, thực hiện kiểm soát khai báo y tế chặt chẽ với toàn bộ người vào tỉnh, đặc biệt người từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh; tiếp tục áp dụng khai báo y tế điện tử, khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế điện tử trước để giảm thiểu thời gian qua các trạm kiểm soát.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng Giáo dục cho phép học sinh mầm non kết thúc năm học từ ngày 12/5; học sinh tiểu học từ ngày 16/5.

Giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo dừng vận tải hành khách đến các tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc và Bắc Ninh. Các tuyến vận tải hành khách đến TP Hà Nội chỉ được phép chở 50% số chỗ nhưng không quá 20 khách trên 1 xe, thời gian thực hiện từ 0h ngày 9/5 đến khi có thông báo mới. Chỉ trả khách tại các điểm mà các huyện, thành phố đã công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Dừng hoạt động các cơ sở ăn uống, khu lưu trú và một số dịch vụ khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO