Sơn La: Dọn dẹp, khử khuẩn trường lớp để học sinh vùng dịch tựu trường

Nguyễn Nga - Trung Hiếu| 23/09/2021 16:00

(TN&MT) - Theo kế hoạch, từ ngày 24/9/2021, học sinh các cấp học trên địa bàn các xã vùng xanh đang thực hiện Chỉ thị số 19 của huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La sẽ đi học trở lại sau thời gian nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Các phòng học được phun khử khuẩn kỹ càng.

Để đón học sinh các cấp học trở lại trường, ngành giáo dục và đào tạo huyện Phù Yên đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của tỉnh, huyện và ngành dọc cấp trên.

Trường Tiểu học và THCS Tường Thượng 1 là một trong các địa điểm được Ban chỉ đạo Covid-19 huyện Phù Yên trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Do đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh trong ngày tựu trường, cán bộ giáo viên và các bậc phụ huynh học sinh đã triển khai dọn dẹp vệ sinh môi trường, tu sửa lại hệ thống cơ sở vật chất và chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch.

Các phụ huynh chung tay giúp nhà trường dọn dẹp vệ sinh trường lớp.

Bà Cầm Thị Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Tường Thượng 1, huyện Phù Yên cho biết: Năm học 2021-2022, nhà trường có 37 cán bộ giáo viên, 17 lớp học với 533 học sinh. Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, ngày 22/9, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã phối kết hợp với Ban y tế của xã cũng như đoàn thanh niên tổ chức tổng vệ sinh lao động, vệ sinh tất cả các phòng ban, phun khử khuẩn và chuẩn bị các trang thiết bị y tế để đảm bảo ngày 24/9 đón học sinh quay lại trường.

Dự kiến, ngày 24/9, toàn huyện Phù Yên có 42 trường học các cấp trở lại hoạt động với gần 20.000 học sinh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phòng GD&ĐT huyện đã tích cực, chủ động phối hợp với Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế tại các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp phun tiêu độc, khử trùng các trường học, lớp học. Nghiêm túc thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19. Khi học sinh quay trở lại trường sẽ thực hiện nghiêm quy định 5K. Quá trình tổ chức dạy học, tạm thời không tổ chức các hoạt động tập trung đông người và tất cả giáo viên, học sinh đến trường đều phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Các cô giáo quét dọn vệ sinh sạch sẽ trường lớp.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phù Yên Lường Thị Thắm cho biết: Với các xã đang thực hiện Chỉ thị 15 và 16 với tổng số là 26 trường, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị này dừng việc đến trường chứ không dừng việc học, thực hiện dạy học qua truyền hình online và hình thức giao bài. Với 18 xã vùng xanh, ngày 22/9, các thầy cô giáo đã đến trường dọn dẹp vệ sinh khử khuẩn. Qua việc kiểm tra đánh giá các đơn vị đảm bảo nhu cầu thì 24/9 sẽ chính thức là ngày học đầu tiên của học sinh Phù Yên.

Đoàn công tác của huyện Phù Yên kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh tới trường tại xã Gia Phù.

Nhìn chung, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Phù Yên cơ bản đã hoàn tất việc dọn dẹp, vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, đồ dùng, trang thiết bị học tập, chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… Đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Dọn dẹp, khử khuẩn trường lớp để học sinh vùng dịch tựu trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO