Sơn La: Điều trị thành công ca bệnh nhiễm Covid-19 đầu tiên

Nguyễn Nga| 22/06/2021 21:00

(TN&MT) - Ngày 22/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La đã trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân 4367, được xuất viện về tiếp tục cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Mai Sơn sau 37 ngày nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 cho bệnh nhân 4367.

Bệnh nhân 4367, là bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ghi nhận tại tỉnh Sơn La (bệnh nhân liên quan đến ổ dịch KCN Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang), trú tại xóm Mỏ Đồng, xã Nà Bó, huyện Mai Sơn.

Ngày 17/5, bệnh nhân được xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, ngành Y tế Sơn La đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, thực hiện truy vết thần tốc các F1, F2, F3 để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Lãnh đạo Sở Y tế chuyển trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện sức khỏe của bệnh nhân 4367 đã hoàn toàn bình phục, sau 3 lần xét nghiệm gần đây đều cho kết quả âm tính.

Sau khi ra viện, bệnh nhân được xe chuyên dụng đưa về địa phương và tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại khu cách ly tập trung của huyện Mai Sơn.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã trao 11 bằng khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Điều trị thành công ca bệnh nhiễm Covid-19 đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO