Sơn La đảm bảo tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Nguyễn Nga| 30/07/2020 11:24

(TN&MT) - Kỳ thi THPT năm 2020, tỉnh Sơn La có 11.688 thí sinh đăng ký dự thi, tại 33 điểm thi, 506 phòng thi. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được thực hiện nghiêm, đảm bảo đủ các điều kiện tốt nhất để tổ chức Kỳ thi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại huyện Mường La

Để tổ chức tốt kỳ thi, các cấp, các ngành, địa phương đã tập trung phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi theo đúng kế hoạch. Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh đã thành lập 12 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại các huyện, thành phố. Các đoàn kiểm tra đánh giá các nhà trường đã thực hiện tốt công tác phối hợp để chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi, thực hiện nghiêm công tác ôn tập cho học sinh. Các khó khăn, vướng mắc của các nhà trường đã được các thành viên Ban chỉ đạo kịp thời hỗ trợ, giải quyết.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh cho biết: Đến nay, Sở GD&ĐT đã hoàn thành việc lập Hội đồng thi và 9 ban của Hội đồng thi theo quy chế. Tổng số cán bộ, giáo viên tham gia các khâu của Kỳ thi ở tất cả các ban khoảng 1.900 người.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra thiên tai ảnh hưởng đến các điểm thi. Trường hợp tắc đường do mưa lũ hoặc sạt lở đất phải chủ động các phương án dự phòng đảm bảo việc vận chuyển, bàn giao đề, bài thi đến được địa điểm bàn giao và đúng thời gian quy định.

Thành phố Sơn La họp rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Với công tác phòng chống dịch bệnh, Sở đã chỉ đạo các đơn vị rà soát lại danh sách cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã đề xuất tham gia coi thi; rà soát thông tin các học sinh đang tham gia ôn tập và chuẩn bị tham dự Kỳ thi, xác định các trường hợp đi từ Đà Nẵng về Sơn La trong thời gian từ ngày 18/7 trở lại hoặc gia đình có người thân thuộc trường hợp nêu trên. Theo báo cáo của các đơn vị, có 2 giáo viên đi về từ Đà Nẵng trong thời gian nêu trên, đang thực hiện tự cách ly tại nhà. Sở đã chủ động phương án bổ sung, thay thế nhân sự làm thi để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc tổ chức Kỳ thi.

Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động, kịp thời xây dựng phương án dự phòng cho tình huống xảy ra dịch bệnh như địa điểm thi dự phòng, phòng thi dự phòng trong trường hợp cán bộ làm thi và học sinh có dấu hiệu dịch tễ. Phối hợp với cơ quan y tế địa phương tổ chức kiểm soát chặt chẽ các dấu hiệu dịch tễ, đo thân nhiệt cho học sinh và cán bộ làm thi, thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm theo hướng dẫn của ngành y tế.

Thành lập 4 đoàn kiểm tra tại 20 trường học, kịp thời chỉ đạo, quán triệt việc chuẩn bị các nhiệm vụ tổ chức Kỳ thi, chủ trương và yêu cầu trong công tác tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, phổ biến quy chế cho học sinh đặc biệt chú trọng công tác ôn tập cho học sinh, các giải pháp để duy trì sĩ số học sinh tham gia ôn tập dến sát ngày thi.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo tỉnh Sơn La đề nghị các thành viên, các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ các nhà trường, các điểm thi chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về cơ sở vật chất, đảm bảo thuận lợi nhất cho thí sinh và lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi theo quy định. Các nhà trường tiếp tục tập trung ôn luyện cho học sinh; rà soát, triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh, thực phẩm... Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La đảm bảo tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO