Sơn La: Đảm bảo nhân lực tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch

Nguyễn Nga| 19/04/2020 15:21

(TN&MT) - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La vừa có văn bản yêu cầu đảm bảo nguồn nhân lực tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch.

 

Hiện nay, tỉnh Sơn La đã thành lập 10 chốt kiểm soát dịch đường bộ tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, bố trí 274 cán bộ tại 10 chốt, gồm 119 cán bộ y tế và 155 cán bộ các ngành khác (công an, giao thông, quân đội). Các chốt chia làm 4 ca làm việc 24h/24h kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.

Lực lượng Biên phòng tỉnh Sơn La cũng đã thành lập 57 tổ, đội thực hiện nhiệm vụ tại các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới, duy trì chốt trực 24/24 giờ.

Để đảm bảo sức khỏe cho công chức, viên chức, lực lượng công an, bộ đội, biên phòng trực tiếp đang làm việc tại các chốt kiểm soát; duy trì đủ lực lượng làm nhiệm vụ và an toàn cho cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La chỉ đạo các sở, ngành có lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát có phương án bố trí cán bộ làm việc phù hợp để đảm bảo nguồn nhân lực duy trì các hoạt động.

Ban hành quyết định hành chính, ghi rõ thời hạn, quyền lợi, nghĩa vụ của cán bộ, viên chức, chiến sĩ được cử làm việc tại chốt theo đúng các quy định hiện hành. Đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo hướng dẫn của các bộ, ngành, của tỉnh. Tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời để cán bộ, viên chức, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.

Thời gian làm nhiệm vụ tại chốt ít nhất là 14 ngày, sau khi hoàn thành nhiệm vụ bố trí cho cán bộ, viên chức, chiến sĩ tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày, sau đó mới bố trí công việc khác.

UBND các huyện, thành phố bố trí nơi ăn, ở tập trung để thuận tiện cho việc quản lý toàn bộ lực lượng liên ngành 24/24 giờ trong ngày; 7/7 ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ. Khi hết ca làm việc, các cán bộ, viên chức, chiến sĩ nghỉ ngơi tại chỗ và chịu sự quản lý của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện trong suốt thời gian được ngành, cơ quan chủ quản quyết định điều động làm việc tại các chốt kiểm soát.

Chủ động phương án hỗ trợ lực lượng liên ngành trong việc đảm bảo chỗ ở, nước sinh hoạt, nhà tắm, công trình vệ sinh, nguồn điện, hạ tầng thông tin liên lạc, tổ chức nấu ăn tập thể…

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc hoạt động của chốt kiểm soát đặt trên địa bàn huyện; đảm bảo trang phục phòng hộ cá nhân để phòng chống dịch cho lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại chốt như khẩu trang y tế, nước sát khuẩn…

Đến ngày 19/4, tỉnh Sơn La chưa có trường hợp nhiễm Covid-19. Lũy tích số ca nghi ngờ/tiếp xúc gần/có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao phải cách ly tại các Bệnh viện/Cơ sở cách ly tập trung/Cách ly tại nhà là 104 ca; hiện 102 ca được loại trừ, có kết quả âm tính.

Tổng số trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm là 139 trường hợp, trong đó, 137 trường hợp đã có kết quả âm tính.

Lũy tích số người đi/đến/ở từ vùng dịch về địa bàn tỉnh Sơn La được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung là 253 người. Trong đó, 239 người đã được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và trở về địa phương.

Số người đi/đến/ở từ các tỉnh khác và khu vực đang có dịch về Sơn La hiện đang được theo dõi, cách ly tại nhà là 4.634 người. Gồm 12 người đi điều trị, khám, thăm thân, chăm sóc bệnh nhân… từ Bệnh viện Bạch Mai về; 4.622 người đi từ nơi khác về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Đảm bảo nhân lực tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO