Sơn La: Cứu hộ cá thể gấu cuối cùng bị nuôi nhốt

Nguyễn Nga| 13/12/2021 17:11

(TN&MT) - Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Sơn La vừa phối hợp với tổ chức FOUR PAWS (tổ chức phi lợi nhuận vì phúc lợi động vật) tổ chức bàn giao và tiếp nhận 1 cá thể gấu ngựa từ một hộ gia đình tại huyện Phù Yên về cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình. Sự kiện này đánh dấu Sơn La chính thức trở thành tỉnh thứ 41 tại Việt Nam không còn nạn nuôi nhốt gấu.

Đây là cá thể gấu cuối cùng bị nuôi nhốt tại tỉnh Sơn La (Ảnh: FOUR PAWS)

Theo thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La, cá thể gấu được nuôi tại nhà người dân từ năm 2000, là cá thể gấu nuôi nhốt cuối cùng của tỉnh Sơn La.

Đội ngũ cứu hộ kiểm tra sức khỏe cá thể gấu (Ảnh: FOUR PAWS)

Đội ngũ cứu hộ đặt tên cho gấu là Tự Do. Sau khi kiểm tra sức khỏe, Tự Do có trọng lượng 59kg, bị sỏi mật, bệnh về gan và bệnh răng miệng.

Cá thể gấu đã được đưa về cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình an toàn (Ảnh: FOUR PAWS)

Như vậy, sau 21 năm trong chuồng sắt, cá thể gấu đã được chuyển về môi trường sống phù hợp tại cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình. Gấu được chuyển vào khu vực cách ly và sẽ được làm quen với chế độ ăn mới và được chăm sóc thú y. Sau 3 tuần cách ly, tùy vào tình hình sức khỏe, tinh thần và tốc độ thích nghi, gấu Tự Do sẽ được chuyển vào nhà gấu và dần làm quen với khu vực bán hoang dã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Cứu hộ cá thể gấu cuối cùng bị nuôi nhốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO