Sơn La: Công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về CCHC

27/05/2017 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành quyết định số 1268/QĐ-UBND ngày 17/5/2017 về việc công bố, công khai số điện thoại và Quy định hoạt động của đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về cải cách hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Chánh văn phòng các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh Sơn La.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, tỉnh Sơn La chính thức công khai số điện thoại đường dây nóng 24/24 và số điện thoại cá nhân của Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc, Chánh văn phòng 18 Sở, ngành trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, Chánh văn phòng UBND 12 huyện, thành phố.

Việc phản ánh, kiến nghị qua số điện thoại đường dây nóng của DN, người dân bao gồm 5 nội dung chính: Khó khăn, vướng mắc của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong giao dịch với các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. Phản ánh về việc các cơ quan hành chính nhà nước giải quyết công việc chậm thời gian so với quy định. Thái độ giao tiếp ứng xử thiếu chuẩn mực với tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức; các biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà, không giải quyết hoặc giải quyết thủ tục hành chính không đúng quy định; từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính.

Phản ánh, kiến nghị về việc cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức tùy tiện yêu cầu cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bổ sung thêm thành phần hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định và đùn đẩy, né tránh trách nhiệm giải quyết.  Kiến nghị cơ quan Nhà nước các cấp nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, hủy bỏ các quy định, thủ tục hành chính không phù hợp.

Người cung cấp thông tin phản ánh sẽ được giữ bí mật về danh tính, số điện thoại, địa chỉ; nội dung phản ánh sẽ được phản hồi tới cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sau khi có kết quả xử lý. Đối với các đơn vị sau khi tiếp nhận phản ánh, cần chuyển phản ánh, kiến nghị và các thông tin liên quan đến cơ quan có thẩm quyền xử lý. Trong đó, những phản ánh, kiến nghị khẩn hoặc đang xảy ra, cần liên lạc và chuyển ngay thông tin đến người đứng đầu của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền đề nghị giải quyết.

Với những phản ánh, kiến nghị thông thường khác, gửi văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý. Những phản ánh, kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị thì báo cáo cấp có thẩm quyền xin ý kiến chỉ đạo.

UBND tỉnh Sơn La giao các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm ban hành Quy chế hoạt động, niêm yết công khai quy định về hoạt động của đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về cải cách hành chính tại trụ sở làm việc để tổ chức, công dân, doanh nghiệp thực hiện từ ngày 2/6/2017.

Nguyễn Nga

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về CCHC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO