Sơn La chuẩn bị đón hơn 200 công dân từ miền Nam về bằng máy bay

Nguyễn Nga| 11/10/2021 09:35

(TN&MT) - Theo đó, tỉnh Sơn La sẽ đón 217 công dân đang tạm trú/lưu trú tại tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh có nhu cầu cấp thiết trở về tỉnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thời gian bay dự kiến dao động từ nay đến ngày 15/10/2021.

Những ngày qua, tỉnh Sơn La đã đón hàng nghìn công dân trở về địa phương.

Các đối tượng được đón là các trường hợp không thuộc diện F0, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm bắt đầu rời Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh để về tỉnh Sơn La, đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe khi di chuyển bằng máy bay. Nhóm thứ tự ưu tiên sẽ là người già, trẻ em; phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; lao động đang mắc bệnh và một số người lao động bị mất việc làm đang gặp khó khăn.

Để việc đón, đưa công dân về địa phương đảm bảo thuận lợi, an toàn, UBND tỉnh Sơn La đã thành lập Đoàn công tác với 3 tổ công tác, trong đó 1 tổ sẽ di chuyển vào TP Hồ Chí Minh làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh để phối hợp chuẩn bị các điều kiện cho công tác đón công dân; 1 tổ đón công dân tại sân bay Nội Bài, TP Hà Nội và di chuyển về tỉnh Sơn La theo trục đường Quốc lộ 6 qua chốt kiểm soát huyện Vân Hồ đến các huyện, thành phố của tỉnh và 1 tổ đón công dân tại sân bay Nội Bài, TP Hà Nội về các huyện Phù Yên, Bắc Yên theo trục đường Quốc lộ 37 chốt kiểm soát Đu Lau, huyện Phù Yên.

Công dân trở về tỉnh được tổ chức khai báo y tế, sàng lọc, test nhanh miễn phí.

Tất cả các công dân được đón và Đoàn công tác từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh sau khi về đến địa phương phải thực hiện cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; sau khi hoàn thành thời gian cách ly tại các huyện, thành phố thì tiếp tục thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú theo quy định của ngành y tế.

Những ngày qua, sau khi TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội, tỉnh Sơn La đã đón hàng nghìn công dân trở về địa phương. Tại các chốt kiểm soát vào tỉnh, công dân được tổ chức cho khai báo y tế, khám sàng lọc ban đầu, test nhanh miễn phí và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Sau khi test nhanh cho kết quả âm tính, sẽ được các lực lượng vận chuyển miễn phí bằng xe chuyên dụng, hoặc phương tiện tập trung đến các khu, điểm cách ly tập trung của tỉnh; công dân của tỉnh khác sẽ được phối hợp đưa đón, bàn giao cho các địa phương.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ ngày 5/10 đến ngày 10/10, tỉnh Sơn La đã ghi nhận 5 Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trong số công dân trở về từ các tỉnh phía Nam. Trong đó, 1 Bệnh nhân là người Bắc Yên từ Bình Dương về ngày 5/10, chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị ngày 9/10; 3 bệnh nhân tại huyện Phù Yên ghi nhận ngày 8/10, hiện đang điều trị tại Khu điều trị F0 huyện Phù Yên; 1 bệnh nhân tại huyện Yên Châu, ghi nhận ngày 10/10, hiện vẫn đang ở Khu cách ly tập trung xã Chiềng Khoi, huyện Yên Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La chuẩn bị đón hơn 200 công dân từ miền Nam về bằng máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO