Sơn La cho phép cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn hoạt động trở lại

Nguyễn Nga| 10/06/2021 22:20

(TN&MT) - Đây là kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy tại cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh tới điểm cầu các huyện, thành phố ngày 10/6.

Họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Sơn La.

Theo đó, UBND tỉnh Sơn La giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khâu nối, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và các tỉnh đang có dịch có công dân Sơn La đang tạm trú có nguyện vọng được trở về địa phương; thống nhất địa điểm và thời gian đón công dân trở về tỉnh.

Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tiếp tục thực nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Cho phép tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn thật sự cần thiết (không quá 30 người) phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tạm thời cho phép hoạt động trở lại đối các cơ sở lưu trú khách du lịch, homestay, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn (quán ăn sáng, quán beer, quán ăn vặt và các quán nước vỉa hè, quán cafe, quán giải khát...), các cơ sở làm đẹp (spa, nail,gội đầu,...), các trung tâm thể dục, thể thao.

Trong đó, yêu cầu các cơ sở lưu trú khách du lịch, homestay, nhà nghỉ phải đăng ký với Ban Chỉ đạo các cấp và tự đánh giá an toàn Covid-19 để kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Các nhà hàng, quán ăn yêu cầu ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch với Ban Chỉ đạo các cấp và phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa các bàn, phải bố trí vách ngăn và phục vụ tối đa không quá 20 khách/lần phục vụ; các chủ quán, nhân viên bắt buộc phải đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ. Thời gian phục vụ đối với các nhà hàng, quán ăn bắt đầu từ 6h00 đến 22h00 hằng ngày.

Các hoạt động thể dục, thể thao được phép hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế và không được tập trung quá 20 người tại một địa điểm.

Đề cao vai trò của Tổ công tác phòng, chống dịch cộng đồng trong việc hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở từng hộ gia đình, từng người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch.

Các xã, phường, thị trấn thông báo cho các chủ hộ gia đình, người dân đang có người nhà, người thân đi lao động ngoại tỉnh khi trở về địa phương phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Thực hiện nghiêm việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú khách du lịch, homestay, nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn, các cơ sở làm đẹp, các trung tâm thể dục, thể thao, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ... Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm.

Theo số liệu từ Sở Y tế Sơn La, tới ngày 10/6, toàn tỉnh đang theo dõi, giám sát, cách ly 2.552 trường hợp; trong đó: 15 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 362 trường hợp cách ly tập trung, 1.433 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, 742 người hướng dẫn, giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng.

Đã lấy 4.501 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, trong đó, 1 trường hợp dương tính (bệnh nhân 4367 đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện sức khỏe ổn định). Tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 đợt 2 cho 6.295 người, đạt 37% kế hoạch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La cho phép cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO