Sơn La: Cho phép các nhà hàng, quán ăn hoạt động trở lại

Nguyễn Nga| 24/02/2021 18:59

(TN&MT) - Ngày 24/2, UBND tỉnh Sơn La ban hành Công văn số 08/CV-BCĐ về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, cho phép hoạt động trở lại với các nhà hàng, quán ăn, cơ sở cắt tóc...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh

Trong thời gian qua, việc kiểm soát tình hình dịch bệnh của tỉnh Sơn La vẫn đang được các cấp, các ngành phối hợp triển khai chặt chẽ. Để thực hiện "mục tiêu kép" đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La chỉ đạo, tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 6/2/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản Chỉ đạo có liên quan.

Kiểm soát chặt chẽ số lượng người ra, vào địa bàn tỉnh tại các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch. Tăng cường tần suất kiểm soát tại khu vực biên giới. Phát huy Tổ công tác cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình công dân từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương, phát hiện kịp thời những trường hợp thuộc diện cách ly tập trung hoặc cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú để thực hiện cách ly y tế đúng quy định.

Tạm thời cho phép hoạt động trở lại đối với nhà hàng, quán ăn (quán ăn sáng, quán cafe, quán giải khát... khuyến khích hình thức đặt hàng và vận chuyển hàng về nhà), cơ sở cắt tóc, spa, nail, gội đầu trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan y tế.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố phối hợp với Uỷ ban bầu cử cùng cấp xây dựng phương án phòng, chống dịch tại Hội nghị Hiệp thương và các điểm xúc cử tri đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Giao UBND thành phố Sơn La và huyện Thuận Châu bố trí ngay khu cách ly tập trung và có phương án mở rộng khu cách ly tập trung khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

Lập 5 đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống Covid-19 tại các huyện, thành phố

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Sơn La đã thành lập 5 đoàn kiểm tra công phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 12 huyện, thành phố. Thời gian kiểm tra từ nay đến ngày 28/3.

Nội dung kiểm tra gồm: Kiểm tra, giám sát tại khu cách ly tập trung của các huyện và khu cách ly tập trung e754; công tác truy vết công dân trở về từ vùng có dịch; kiểm tra khu cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế; kiểm tra hoạt động tại các Cửa khẩu trên địa bàn tỉnh; các Trường học trên địa bàn các huyện, thành phố; khu di tích – lịch sử, danh lam thắng cảnh và các điểm du lịch, khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở lưu trú, các tour du lịch, nhà hàng...

Thông qua hoạt động kiểm tra, giám sát, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân và quần chúng nhân dân về thực hiện các biện pháp, các khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuyên truyền, quán triệt các nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 202 tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không chủ quan, hoang mang lo sợ, tin tưởng tuyệt đối vào sự chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước. Kịp thời chấn chỉnh và xử lý đối với các trường hợp vi phạm trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Cho phép các nhà hàng, quán ăn hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO