Sơn La: Cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng bị ảnh hưởng mưa lũ
(TN&MT) Mưa lớn kèm gió mạnh từ đêm ngày 23 đến sáng ngày 25/7 đã gây ngập úng, sạt lở, thiệt hại nặng nề hệ thống lưới điện, ảnh hưởng đến 17.840 khách hàng, tập trung ở thành phố và các huyện Yên Châu, Mộc Châu, Mường La, Mai Sơn, Thuận Châu.
Theo thống kê sơ bộ của Công ty Điện lực Sơn La, sự cố đã làm gãy đổ 11 vị trí cột điện trung thế và làm nghiêng 6 vị trí; 26 vị trí cột hạ thế bị gãy đổ, 3 vị trí bị nghiêng, 1 trạm biến áp bị cuốn trôi và hơn 200 m dây AV50 bị hư hỏng... gây ảnh hưởng đến 17.840 khách hàng của 130 trạm biến áp.
Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Sơn La đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai, nhằm cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.
Đến 9h30 ngày 25/7, đã khôi phục cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng; hiện còn 2.251 khách hàng của 19 trạm biến áp bị ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện do sự cố và cắt điện ngăn ngừa sự cố do bị ngập lụt, đất đá vùi lấp…
Công ty đang chỉ đạo tất cả các đơn vị đẩy nhanh tiến độ khắc phục để cấp điện cho các khách hàng còn lại. Đồng thời, tiếp tục kiểm tra hệ thống lưới điện và báo cáo thiệt hại thêm (nếu có).