Sơn La: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất tại 4 huyện

02/08/2019 21:04

(TN&MT) – Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Sơn La đang có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa đo được từ 16 giờ đến 19 giờ ngày 02/8 tại Lóng Sập, huyện Mộc Châu là 25mm; Nà Xá, huyện Phù Yên là 11mm.

a1
Một điểm sạt lở tại huyện Phù Yên do mưa lũ năm 2018

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Bắc, trong đêm 2/8, khu vực các huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Phù Yên tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa dự báo đạt 20-30mm.

Nguy cơ sạt lở đất xảy ra tại 4 huyện: Mộc Châu, Vân Hồ, Phù Yên, Bắc Yên.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Do ảnh hưởng hoàn lưu của bão số 3, dự kiến, mưa vừa, mưa to sẽ kéo dài trên địa bàn tỉnh Sơn La đến hết ngày 4/8. Tuy nhiên, từ ngày 24/7 tới nay, tại 06 huyện Bắc Yên, Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Mường La, Yên Châu, Mộc Châu đã có những trận mưa lớn cục bộ kết hợp mưa nhiều ngày. Đã xảy ra sạt lở nhà ở của người dân tại huyện Bắc Yên, Quỳnh Nhai; đã xuất hiện lũ trên các sông, suối, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất hầu khắp các huyện trong tỉnh.

Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã có công điện gửi các huyện, thành phố yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, mưa, lũ trên địa bàn. Kiểm tra, rà soát những nơi có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các khu vực ven sông suối, khe suối, taluy, sườn đồi, chân vách núi đá, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, triển khai các phương án, biện pháp ứng phó phù hợp. Chủ động phương án sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn về người và tài sản, nhất là tại các khu vực đã có mưa to thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất tại 4 huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO