Sơn La: 30 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Nguyễn Nga| 27/08/2021 10:29

(TN&MT) - Cuối giờ chiều 26/8, tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La đã diễn ra Lễ xuất quân Đoàn cán bộ y tế của tỉnh tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Lễ xuất quân Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Sơn La tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Y tế, tỉnh Sơn La đã thành lập đoàn cán bộ y tế gồm 30 người là bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên thuộc các bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa các huyện trong tỉnh tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch.

 

Đây là những thầy thuốc có trình độ chuyên môn tốt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chống dịch. Trước khi tham gia chi viện, hỗ trợ TP Hồ Chí Minh, các thành viên trong Đoàn đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; đồng thời được tập huấn chuyên môn về công tác chẩn đoán và phác đồ điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19; quy trình phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm; quy trình lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm SARS-CoV-2…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công động viên cán bộ y tế trước khi lên đường.

 

Tại lễ xuất quân, ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã biểu dương, ghi nhận tinh thần xung kích và trách nhiệm cao của 30 cán bộ y tế đã tình nguyện tham gia đoàn công tác vào TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19. Đồng thời, đề nghị đoàn công tác tuân thủ nghiêm các quy định của Bộ Y tế và quy định của địa phương nơi công tác; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; bảo đảm tuyệt đối an toàn trong phòng, chống dịch và và cho bản thân.

Để chuẩn bị tốt cho chuyến công tác, Sở Y tế Sơn La đã tổ chức các lớp tập huấn cho các thành viên trong đoàn về công tác điều trị, xét nghiệm và đặc biệt là công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, giúp các thành viên Đoàn có chuyên môn vững vàng, khi vào có thể sớm hỗ trợ TP Hồ Chí Minh; đảm bảo an toàn, phòng tránh lây nhiễm giữa bệnh nhân với các cán bộ, nhân viên y tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 cho đoàn cán bộ y tế.

 

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã mua bảo hiểm cho các thành viên Đoàn công tác để phòng trong trường hợp rủi ro đáng tiếc xảy ra sẽ có sự hỗ trợ kịp thời cho các thành viên. Toàn thể thành viên trong đoàn rất yên tâm, tin tưởng, sẵn sàng đi vào vùng dịch và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Phạm Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện Y dược Cổ truyền tỉnh, Trưởng đoàn công tác đã thay mặt 30 cán bộ y tế xin hứa sẽ đoàn kết, đem hết khả năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Sơn La và Sở Y tế tin tưởng, giáo phó.

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã hỗ trợ gần 290 triệu đổng (gồm tiền mặt, hiện vật, thẻ bảo hiểm) cho Đoàn cán bộ y tế tham gia hỗ trợ chống dịch tại TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: 30 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO