Sơn Động – Bắc Giang: Kết luận sai phạm rồi... để đó

28/05/2017 00:00

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của bà La Thị Vui ở xã An Bá (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) về việc nhà hàng xóm xây tường rào lấn...

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của bà La Thị Vui ở xã An Bá (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) về việc nhà hàng xóm xây tường rào lấn chiếm lối đi khiến gia đình bà đi lại rất khó khăn. Đáng nói hơn, mặc dù các cơ quan chức năng đã kiểm tra, kết luận việc lấn chiếm là có thật nhưng đến này vẫn “loay hoay” không giải quyết dứt điểm vụ việc.   
 
Nhờn luật
 
Theo phản ánh, gia đình bà La Thị Vui sống ở xứ đồng Lò Gạch (Lán Than) thôn Vá, xã An Bá từ năm 2000. Đến tháng 2/2013, nhà bà Hoàng Thị Oanh ở gần đó có xây tường rào dài 15,9m, cao 1,2m lấn vào hành lang an toàn giao thông quốc lộ 31. Không những vậy, bức tường này còn lấn cả vào đường đi xuống nhà bà Vui khiến cho việc đi lại rất khó khăn.
 
UBND xã An Bá đã có kết luận từ năm 2013 nhưng tới nay sự việc vẫn không được giải quyết
UBND xã An Bá đã có kết luận từ năm 2013 nhưng tới nay sự việc vẫn không được giải quyết
 
Trước sự việc trên, gia đình bà Vui đã làm đơn phản ánh ra xã, lên huyện đề nghị giải xem xét, giải quyết.
Sau đó, UBND xã An Bá và UBND huyện Sơn Động xác định việc lấn chiếm hành lang giao thông, lấn chiếm cả đường đi chung xuống như bà Vui phản ánh là đúng. Tuy nhiên, đến nay gia đình bà Oanh mặc dù không khôi phục lại nguyên trạng như ban đầu nhưng chính quyền vẫn không có động thái quyết liệt để giải quyết dứt điểm.
 
Theo tìm hiểu của PV, ngày 10/9/2013, UBND xã An Bá ban hành kết luận số 82/KL-UBND chỉ ra nhiều sai phạm của gia đình bà Hoàng Thị Oanh. 
 
Cụ thể, vị trí xây tường rào cao 1,2m, dài 15,9m xây trên đất hành lang giao thông, không nằm trong GCNQSDĐ của bà Oanh. Ngoài ra, còn lấn chiếm ra 0,51 m2 đường đi vào xứ đồng Lò Gạch, lối đi xuống nhà bà Vui. Vì vậy, Chủ tịch UBND xã yêu cần nhà bà Oanh tháo dỡ tường rào lấn chiếm có chiều dài 15,9m, cao 1,2m để mở rộng thêm 0,5m đường đi vào xứ đồng Lò Gạch và đường đi dân sinh vào nhà bà La Thị Vui xong trước ngày 17/9/2013.

 

Chủ tịch UBND huyện Sơn Động ra Văn bản yêu cầu làm rõ vụ việc từ tháng 1/ 2017 nhưng tới nay sự việc vẫn vậy
Chủ tịch UBND huyện Sơn Động ra Văn bản thành lập tổ xác minh để làm rõ vụ việc từ tháng 1/ 2017 nhưng tới nay sự việc vẫn vậy
 
Tuy nhiên, gia đình bà Oanh không chấp hành, không tự tháo dỡ mặc dù UBND xã đã 3 lần gửi văn bản thông báo. Sau đó, UBND xã An Bá xin ý kiến của UBND huyện Sơn Động đề nghị chỉ đạo để giải quyết dứt điểm vụ việc. 
 
Ngày 25/11/2013, UBND huyện Sơn Động ban hành văn bản số 823/UBND-KT yêu cầu Đội quản lý trật tự Giao thông – Xây dựng và Môi trường huyện phối hợp với xã An Bá giải tỏa vì phạm hành lang đối với gia đình bà Hoàng Thị Oanh xong trước ngày 30/11/2013. Báo cáo kết quả với chủ tịch UBND huyện.
 
Văn bản chỉ đạo là vậy, nhưng trên thực tế cho tới thời điểm này, bức tường xây dựng trái phép của nhà bà Oanh vẫn sừng sững đứng vững, thách thức sự thượng tôn của pháp luật. Cực chẳng đã, gia đình bà Vui tiếp tục làm đơn gửi lên UBND huyện Sơn Động đề nghị giải quyết dứt điểm để gia đình có lối đi lại cho thuận tiện.
 
Ngày 03/01/2017, UBND huyện Sơn Động quyết định thành lập tổ xác minh để giải quyết lối đi cho gia đình bà Vui, giao cho các cơ quan liên quan xác mình làm rõ vụ việc nhưng đến nay sự việc vẫn dậm chân tại chỗ. 
 
Trước sự việc đúng sai rõ ràng như trên, đề nghị lãnh đạo huyện Sơn Động nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm vụ việc để trả lại lối đi cho người dân khi mùa mưa bão sắp tới./
 
Bích Động – Yên Thế
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Động – Bắc Giang: Kết luận sai phạm rồi... để đó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO