Sôi nổi những ngày văn hóa BeLarus tại Việt nam

28/05/2017 00:00

(TN&MT) - Tối ngày 27/5, tại Lào Cai, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Cộng hòa Belarus tổ chức biểu diễn nghệ thuật “Những ngày văn hóa Belarus tại Việt Nam 2017”. Đây là các hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Belarus và thực hiện Chương trình hơp tác văn hóa giai đoạn 2017-2019 giữa hai quốc gia.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai tiếp  đoàn công tác Đại sứ quán Belarus do ông Vladimir Goshin, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Belarus làm Trưởng đoàn
Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai tiếp đoàn công tác Đại sứ quán Belarus do ông Vladimir Goshin, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Belarus làm Trưởng đoàn

Những ngày văn hóa Belarus tại Việt Nam 2017 là sự kiện văn hóa có ý nghĩa thiết thực. Thông qua “Những ngày văn hóa Belarus tại Việt Nam”, người dân Việt Nam có cơ hội hiểu con người và văn hóa đặc sắc của Belarus.

Ông Vladimir Goshin, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Belarus
Ông Vladimir Goshin, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Belarus

Phát biểu tại đêm biểu diễn nghệ thuật, ông Vladimir Goshin, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Belarus khẳng định: Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Belarus luôn được tăng cường phát triển trên mọi lĩnh vực. Tuy cách xa về địa lý, hai nước luôn tìm ra những cơ hội lớn phát triển quan hệ hợp tác trên cơ sở 2 bên cùng có lợi. Đặc biệt, quan hệ giao lưu văn hóa luôn được chú trọng trong thời gian qua, truyền thống văn hóa tốt đẹp giữa 2 nước ngày càng được quan tâm và triển khai thực hiện thông qua các chương trình văn hóa thiết thực, luôn phong phú và mang tính chất thời đại mới."Những ngày văn hóa Belarus” tại Việt Nam là sự kiện quan trọng trong hợp tác giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Tại đêm biểu diễn nghệ thuật, đoàn nghệ sĩ đến từ Nhà hát Vũ kịch Belarus đã biểu diễn 12 tiết mục đặc sắc của Belarus với dàn nghệ sĩ là các vũ công trẻ, đẹp và tài năng, được đào tạo chuyên nghiệp từ trường cao đẳng Đạo diễn và Nhạc viện quốc gia Belarus. Buổi biểu diễn của dàn nghệ sỹ Belarus đã thu hút đông đảo khán giả Lào Cai tới xem và cổ vũ.

Một số hình ảnh trong đêm biểu diễn nghệ thuật “Những ngày văn hóa Belarus tại Việt Nam” ở Lào Cai
Một số hình ảnh trong đêm biểu diễn nghệ thuật “Những ngày văn hóa Belarus tại Việt Nam” ở Lào Cai

 

Trước đó chiều ngày 26/5, trong khuân khổ “Những ngày văn hóa BeLarus tại Việt nam”,  ông Vladimir Goshin, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Belarus đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai bàn về chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Ủy ban Hành chính tỉnh Brest (Belarus).

 

 

 

Theo đó, tỉnh Lào Cai và tỉnh Brest sẽ đẩy mạnh hợp tác như: Công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp, giao thông vận tải, du lịch... Hai bên sẽ tổ chức và hỗ trợ thực hiện, tham gia các hội chợ triển lãm hàng hóa của các doanh nghiệp tỉnh Brest tại Lào Cai hoặc ở chiều ngược lại. Thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Brest và tỉnh Lào Cai dự kiến sẽ được ký kết nhân chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến Belarus tới đây. Với nhiều điểm tương đồng, nhất là thế mạnh phát triển du lịch, thương mại, nông nghiệp, Lào Cai và Brest có rất nhiều triển vọng hợp tác trong thời gian tới. Đặc biệt, các doanh nghiệp Belarus nói chung và tỉnh Brest nói riêng rất nổi tiếng trong xây dựng đường hầm, cầu, sản xuất, lắp ráp xe vận tải có trọng tải lớn… vì vậy sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Lào Cai trong các lĩnh vực này.

Bích Hợp

                                                      

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi những ngày văn hóa BeLarus tại Việt nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO