Xã hội

Sôi động lễ hội đường phố tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Văn Dinh 02/05/2023 - 09:34

(TN&MT) - Lễ hội Quảng diễn đường phố là một trong những chương trình chính tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật trên địa bàn TP. Huế và đặc biệt là đoàn cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ, trình diễn qua các tuyến đường chính của Cố đô.

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 với chủ đề “Tinh hoa Nghề Việt” đang diễn ra từ 28/4 - 5/5 tại TP. Huế.

quangdiendp-4-.jpg
Các đoàn nghệ thuật trình diễn trên đường phố Huế

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế - Trương Đình Hạnh nhấn mạnh, Quảng diễn đường phố là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần thành công cho Festival Nghề truyền thống Huế 2023, khẳng định, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc. Đồng thời, quảng bá hình ảnh về quê hương và người dân xứ Huế với bạn bè trong nước và quốc tế.

Lễ hội Quảng diễn Festival Nghề truyền thống Huế 2023 diễn ra đến ngày 2/5, có sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, nghệ sĩ của các đoàn nghệ thuật biểu diễn qua các tuyến đường chính của TP. Huế như Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Chu Văn An, Nguyễn Thái Học, Bà Triệu, Hà Huy Tập… và kết hợp giữa di chuyển với biểu diễn âm nhạc, múa, các giai điệu đặc sắc..., thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của người dân Cố đô Huế và du khách.

Tại mỗi điểm diễn cũng như trong suốt lộ trình của quảng diễn, các đoàn sẽ thay nhau trình diễn những tiết mục mang sắc màu văn hoá truyền thống của mình, của các làng nghề, đặc biệt quảng diễn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật cà kheo đến từ Bỉ. Đây là đoàn nghệ thuật đặc sắc từng tham gia nhiều kỳ Festival trong những năm qua và tạo ấn tượng tốt đẹp với khán giả Huế và du khách, thật sự tạo nên một không khí sôi động giữa Cố đô yên bình cũng như sự tương tác gần gũi giữa công chúng và nghệ sĩ.

Một số hình ảnh của lễ hội:

_mg_8935.jpg
_mg_9032.jpg
dji_0844.jpg
dsc04460.jpg
dsc04519.jpg
quangdiendp-12-.jpg
quangdiendp-7-.jpg
quangdiendp-1-.jpg
quangdiendp-3-.jpg
dji_0875.jpg
dsc04687.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động lễ hội đường phố tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO