Sóc Trăng phải hết sức quan tâm đến chất lượng nước sinh hoạt

Theo Chinhphu.vn | 14/02/2023 21:52

Sáng 14/2, tại UBND xã Tham Đôn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã có buổi làm việc với huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng về tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện.

Sóc Trăng phải hết sức quan tâm đến chất lượng nước sinh hoạt - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm việc với huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng về tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện - Ảnh: VGP/Hải Minh

Cùng dự buổi làm việc có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn, lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Đây là chuyến khảo sát thực tế thứ ba của Phó Thủ tướng với các vùng trên cả nước nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở trong quá trình triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025, để chuẩn bị cho Hội nghị của Ban Chỉ đạo Trung ương về các chương trình mục tiêu quốc gia dự kiến diễn ra vào cuối tháng 2, đầu tháng 3.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên Đặng Văn Phương cho biết, tổng nguồn vốn giao năm 2022 cho huyện để thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia là 21.285.857.000 đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 19.926.649.000 đồng, ngân sách đối ứng của địa phương là 1.359.208.000 đồng. Kết quả giải ngân nguồn vốn Trung ương đạt 15.900.782.637 đồng, đạt tỉ lệ 79,80%. Năm 2023, huyện được giao tổng vốn đầu tư phát triển là 9.238.992.000 đồng.

Sóc Trăng phải hết sức quan tâm đến chất lượng nước sinh hoạt - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Tham Đôn 3 - Ảnh: VGP/Hải Minh

Bí thư, Chủ tịch UBND huyện kiến nghị các bộ, ngành sớm ban hành văn bản quy định về định mức hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất để địa phương dễ triển khai thực hiện.

Huyện cũng kiến nghị Trung ương nâng mức đầu tư kết cấu hạ tầng, giao thông nông thôn đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới vì hiện nay đã xuống cấp; đầu tư cải tạo giống vật nuôi để nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô sản xuất.

Chủ tịch UBND xã Tham Đôn Tăng Trung Bảo kiến nghị Trung ương tiếp tục hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số; nâng mức hỗ trợ về đất ở, đất sản xuất, nhà ở lên ít nhất 80 triệu đồng/hộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao huyện Mỹ Xuyên có nhiều điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới, điển hình những mô hình phát triển kinh tế cho hiệu quả cao như kết hợp trồng lúa-nuôi tôm, nuôi bò để cung cấp sữa nguyên liệu cho các công ty sữa, góp phần ổn định, nâng cao đời sống nhân dân. Riêng xã Tham Đôn, thu nhập bình quân đầu người đạt 64,5 triệu đồng/năm.

Đặc biệt, Mỹ Xuyên trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của Sóc Trăng, nổi bật với khả năng huy động nguồn vốn xã hội hóa để phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, thể hiện sự đồng tình, ủng hộ, cộng đồng trách nhiệm của nhân dân đối với các chủ trương, chính sách của Nhà nước.

Sóc Trăng phải hết sức quan tâm đến chất lượng nước sinh hoạt - Ảnh 3.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tặng quà cho Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tham Đôn 3 - Ảnh: VGP/Hải Minh

Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh Sóc Trăng nói chung và các tỉnh Tây Nam Bộ nói riêng cần hết sức quan tâm đến chất lượng nguồn nước sinh hoạt bởi đây là vấn đề có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống.

"Các đồng chí trong thẩm quyền của mình, năng lực của mình, chúng ta cố gắng đặt mục tiêu sớm có nước sạch", Phó Thủ tướng mong muốn.

Tại buổi làm việc Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã giải đáp những băn khoăn, đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của huyện Mỹ Xuyên và xã Tham Đôn liên quan đến các chương trình mục tiêu quốc gia.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm, tặng quà động viên thầy, trò Trường Tiểu học Tham Đôn 3, thuộc xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên.

Buổi chiều, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang sẽ chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh Tây Nam Bộ về tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng phải hết sức quan tâm đến chất lượng nước sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO