Sóc Sơn - Hà Nội: Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid - 19

Thu Phương| 27/05/2021 14:20

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, đặc biệt tình trạng lây lan nhanh ở 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Do đó, để ngăn ngừa nguy cơ lan rộng ra địa bàn UBND huyện Sóc Sơn đã tăng cường nhân lực, vật lực ứng trực 24/24 giờ tại 3 chốt kiểm soát giáp ranh kết nối với 2 tỉnh nói trên.

Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại đầu cầu Đò Lo, trên tỉnh lộ 16, địa bàn hành chính thuộc xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội

Cụ thể, theo đại diện UBND huyện Sóc Sơn cho biết, tính đến thời điểm hiện tại tình hình dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện Sóc Sơn về cơ bản được kiểm soát. Trong đó, bên cạnh công tác chỉ đạo 4 xã có khu vực cách ly là: Mai Đình, Việt Long, Tiên Dược, Quang Tiến tổ chức giám sát nghiêm ngặt hoạt động trong khu cách ly; bố trí lực lượng cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong vùng cách ly, chính quyền huyện cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền rộng ra các địa bàn các xã, thị trấn khác.

Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là tại một số tỉnh lân cận huyện Sóc Sơn đã ghi nhận nhiều ca mắc là công nhân tại các khu công nghiệp... Đây cũng là khu vực có số lượng lao động là người dân huyện Sóc Sơn sang làm việc, giao thương hằng ngày. 

Vì vậy, để tăng cường công tác phòng, chống nguy cơ lây nhiễm dịch Covid - 19 rộng ra cộng đồng, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo UBND các xã gồm: Kim Lũ, Xuân Giang và Việt Long về việc thành lập các chốt kiểm soát tại 3 địa điểm là đầu cầu Đò Lo, trên tỉnh lộ 16, địa bàn hành chính thuộc xã Kim Lũ; đầu cầu Ngọc Hà, xã Xuân Giang và cầu phao Lương Phúc, xã Việt Long. 

Tất cả người dân đi qua chốt kiểm soát đều được lực lượng liên ngành của xã Kim Lũ nhắc nhở, kiểm tra việc khai báo y tế, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt.

Ông Đoàn Hiệp - Bí thư Đảng uỷ xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn cho biết: Sau khi nhận được chỉ đạo của UBND huyện, Đảng uỷ, UBND xã Kim Lũ đã bắt tay ngay vào việc thành lập chốt kiểm soát đầu cầu Đò Lo, tỉnh lộ 16. Tại đây, theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên xã Kim Lũ đã bố trí lực lượng tham gia chốt trực 24/24 giờ, gồm: Công an, dân phòng, cán bộ y tế và các tổ chức đoàn thể. 

Khi người dân có việc cần thiết đi qua chốt kiểm soát nói trên phải thực hiện việc khai báo y tế, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt, thực hiện nghiêm túc theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Cũng theo ông Đoàn Hiệp cho hay, xác định đợt dịch lần thứ 4 này có thể diễn ra dài ngày. Do đó, xã Kim Lũ phối hợp với các phòng ban của UBND huyện, các tổ chức, công ty, doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm trên địa bàn chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện cả vật chất và tình thần cho các cán bộ đứng chốt kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn - Hà Nội: Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO