Sở Xây dựng Phú Yên thông tin kết quả kiểm tra nội dung phản ánh của Báo điện tử TN&MT

15/09/2018 17:30

(TN&MT) - Ngày 02/8/2018, Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường có bài phản ánh “Phú Yên: Đất bị thu hồi, Công ty CP Việt Thành vẫn treo bảng thông tin dự án Khu đô thị Việt Thành”. Sau đó, UBND tỉnh Phú Yên có công văn số 4625 ngày 16/8/2018 giao Sở Xây dựng, UBND TP.Tuy Hòa tổ chức kiểm tra thực tế và xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp sai phạm (nếu có) tại khu đất 02 Trần Phú, TP. Tuy Hòa.

Công ty CP Việt Thành treo bảng dự án Khu đô thị Việt Thành tại khu đất 02 Trần Phú, TP. Tuy Hòa
Công ty CP Việt Thành treo bảng dự án Khu đô thị Việt Thành tại khu đất 02 Trần Phú, TP. Tuy Hòa

Kết quả kiểm tra thông tin phản ánh Công ty CP Việt Thành rào bao quanh khu đất 02 Trần Phú, TP. Tuy Hòa và treo bảng dự án Khu đô thị Việt Thành trong Báo cáo số 347 ngày 21/8/2018 của Sở Xây dựng Phú Yên nêu rõ: Qua thị sát thì phía Bắc khu đất 02 Trần Phú có tường rào bằng tôn che kín khu đất, ở đoạn giữa có dựng bảng thông tin là dự án Khu đô thị Việt Thành.

Đối với thông tin phản ánh về rao bán khu đất với giá đặt cọc 500 triệu đồng mới có chân để mua đất ở khu này. Thông tin này chưa được kiểm chứng. Tuy nhiên, trước đây dư luận xã hội có xuất hiện thông tin rao bán, giao dịch huy động vốn mua bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu đất 02 Trần Phú. Theo đó, Sở Xây dựng đã chủ động ban hành Thông báo khẩn số 93 ngày 07/6/2018 V/v Thông tin về tính pháp lý và một số vấn đề liên quan đến hoạt động huy động vốn tại khu đất 02 Trần Phú, TP. Tuy Hòa. Trong đó, đã có đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí phối hợp phổ biến nội dung Thông báo nêu trên nhằm khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không tham gia hoạt động rao bán, giao dịch huy động vốn tại khu đất 02 Trần Phú, TP. Tuy Hòa.

Khu đất 02 Trần Phú, TP. Tuy Hòa đã thu hồi và giao UBND TP. Tuy Hòa quản lý tại Quyết định số 2029 ngày 26/8/2016 của UBND tỉnh Phú Yên. Đồng thời thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở TN&MT cũng đã chủ trì phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức bàn giao khu đất trên thực địa cho UBND TP. Tuy Hòa quản lý theo quy định. Như vậy, về tính pháp lý thì hiện nay UBND TP. Tuy Hòa là cơ quan chủ quản khu đất tại 02 Trần Phú, việc tổ chức, cá nhân tự nhận là chủ đầu tư dự án này và thực hiện làm tường rào bao khu đất là không hợp pháp.

Công ty CP Việt Thành dựng rào bao quanh khu đất 02 Trần Phú, TP. Tuy Hòa
Công ty CP Việt Thành dựng rào bao quanh khu đất 02 Trần Phú, TP. Tuy Hòa

Để thực hiện nghiêm Quyết định số 24 ngày 16/6/2017 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Phú Yên và những ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về khu đất 02 Trần Phú, Sở Xây dựng kính đề nghị UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo UBND TP. Tuy Hòa khẩn trương nghiêm túc thực hiện những ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh có liên quan đến dự án Khu đô thị 02 Trần Phú, trong đó lưu ý tổ chức công bố các thông tin liên quan đến dự án Khu dân cư đô thị tại khu đất 02 Trần Phú để người dân biết và tạo sự đồng thuận.

Với trách nhiệm được giao là cơ quan quản lý khu đất 02 Trần Phú nhưng UBND TP. Tuy Hòa để xảy ra tình trạng lắp dựng tường rào không hợp pháp bao quanh phía Bắc khu đất, yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Tuy Hòa tổ chức kiểm tra và xử lý vi phạm hàng chính theo thẩm quyền đã được quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 10 của Quyết định số 24, đồng thời tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm những tổ chức, cá nhân buông lỏng công tác quản lý trật tự xây dựng đã để xảy ra tình trạng nêu trên.

UBND tỉnh Phú Yên cũng đã có văn bản số 5102 ngày 7/9/2018 thống nhất với nội dung đề xuất của Sở Xây dựng tại Báo cáo số 347 yêu cầu UBND TP. Tuy Hòa nghiên cứu nội dung đề nghị của Sở Xây dựng. Sở TN&MT tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Công an tỉnh chủ động phối hợp và hỗ trợ UBND TP. Tuy Hòa sớm xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm trật tự xây dựng nêu trên. Sở Xây dựng làm cơ quan đầu mối, tiếp tục đôn đốc việc triển khai thực hiện của các cơ quan nêu trên và thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Xây dựng Phú Yên thông tin kết quả kiểm tra nội dung phản ánh của Báo điện tử TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO