Sở TN&MT Sóc Trăng: Thực hiện đúng tinh thần quyết định của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối

30/08/2017 00:00

(TN&MT) - Trong những ngày gần đây có nhiều ý kiến, thông tin phản ánh, bình luận trái chiều liên quan đến vụ việc Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh...

 

(TN&MT) - Trong những ngày gần đây có nhiều ý kiến, thông tin phản ánh, bình luận trái chiều liên quan đến vụ việc Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng ra quyết định kỷ luật đối với bà Mai Thi, Đảng ủy viên, nguyên Giám đốc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên & Môi trường- Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng. Để hiểu rõ hơn về vụ việc này, phóng viên báo Tài nguyên & Môi trường đã có cuộc trao đổi với ông Trần Ngọc Ẩn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng.

Trụ sở Trung tâm Quan trắc Tài nguyên &  Môi trường- Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng
Trụ sở Trung tâm Quan trắc Tài nguyên & Môi trường- Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng

Theo ông Trần Ngọc Ẩn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết,  bà Mai Thi được Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành Quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên & Môi trường từ ngày 01/3/2012. Thời hạn 5 năm.

Ngày 05/01/2017, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường có Công văn số 05-CV/BTV-ĐUTNMT đề nghị đồng chí Mai Thi chuẩn bị nội dung kiểm điểm bổ sung năm 2016 do kiểm điểm chưa chưa đạt yêu cầu và có một số tình tiết mới phát sinh. Đến ngày 20/02/2017, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức cuộc họp có nhận xét: đồng chí Mai Thi đã đến thời điểm bổ nhiệm lại, nhưng Trung tâm Quan trắc Tài nguyên & Môi trường chưa thực hiện các thủ tục bổ nhiệm theo quy định. Hơn nữa, trong quá trình chuẩn bị kiểm điểm bổ sung có nhiều vấn đề chưa ổn và để đảm bảo tính khách quan,  nên Đảng ủy Sở thống nhất đề nghị Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng xem xét kiểm tra, kiểm điểm đồng chí Mai Thi theo thẩm quyền, vì đồng chí Mai Thi là Đảng ủy viên thẩm quyền quản lý của Đảng ủy khối. Bên cạnh đó, để Trung tâm Quan trắc Tài nguyên & Môi trường không bị gián đoạn trong hoạt động, tạm thời phân công đồng chí Mai Thi phụ trách Trung tâm Quan trắc đến khi có quyết định bổ nhiệm lại Giám đốc.

Đến ngày 02/3/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường mới nhận được Công văn đề nghị bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên & Môi trường đối với đồng chí Mai Thi (theo quy định phải đề nghị vào đầu tháng 12/2016 và phải ban hành Quyết định bổ nhiệm trước ngày 28/02/2017). Tuy nhiên, ngày 13/3/2017, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng có Công văn về việc kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Mai Thi. Do vậy, Ngày 24/3/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định hủy Quyết định phân công đồng chí Mai Thi phụ trách Trung tâm Quan trắc và có Công văn trả lời Trung tâm quan trắc việc bổ nhiệm đồng chí Mai Thi sẽ được xem xét khi có Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối về vi phạm của đồng chí Mai Thi.

* Thưa ông, nguyên nhân vì sao bà Mai Thi, nguyên Giám đốc Trung tâm Quan Trắc Tài nguyên & Môi trường- Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng bị Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan của tỉnh ra quyết định kỷ luật?

Ông Trần Ngọc Ẩn: Ngày 23/8/2017, Đảng ủy Khối các cơ quan của tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối đã tổ chức công bố Quyết định số 26- QĐ/UBKTĐUK, ngày 22/8/2017 của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan về việc thi hành kỷ luật đối với đồng chí Mai Thi, Đảng ủy viên, nguyên Giám đốc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên & Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi tỉnh Sóc Trăng bằng hình khiển trách, vì đã vi phạm Quy định 47/QĐ/TW, ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Nguyên nhân cụ thể được đề cập trong quyết định kỷ luật là: đồng chí Mai Thi với vai trò là Đảng ủy viên, nguyên Giám đốc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên & Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức phối hợp tổ chức Hội thảo, hướng dẫn kinh nghiệm nuôi tôm ứng dụng chế phẩm sinh học ST Bacilili + MT trong mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng là không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo Quyết định số 235-QĐ/CTUBND, ngày 29/5/2008 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; cung cấp chế phẩm sinh học ST Bacilili + MT trong mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng cho người dân, khi chế phẩm không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam hoặc chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Sau khi có Quyết định 26- QĐ/UBKTĐUK, ngày 22/8/2017 của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan về việc thi hành kỷ luật đồng chí Mai Thi,  Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn Số 40/STNMT-VP, ngày 30/8/2017 trả lời về việc không bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên & Môi trường đối với đồng chí Mai Thi.

* Vừa qua, có một số bài báo đăng tin, giật tít như: Giám đốc Trung tâm Quan trắc “lừa đảo  khoa học” bị kỷ luật Đảng hay Kỷ luật nữ cán bộ lừa đảo khoa học...quan điểm của ông về việc này như thế nào?

Ông Trần Ngọc Ẩn: Vấn đề này đồng chí Trần Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định đồng chí chỉ trả lời phóng viên một số cơ quan báo chí về lý do kỷ luật đồng chí Mai Thi theo đúng tinh thần Quyết định của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối. Còn việc viết bài giật tít như thế và trong trích dẫn phát biểu của đồng chí Trần Văn Thanh có những cụm từ trong ngoặc kép là việc của tác giả bài báo.

Xin cảm ơn ông!

Lê Hùng (thực hiện)

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Sóc Trăng: Thực hiện đúng tinh thần quyết định của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO