Sở TN&MT Sóc Trăng: Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả cải cách hành chính

18/10/2018 15:56

(TN&MT) - Theo Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng, trong 10 tháng năm 2018, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường trước và đúng hạn đạt 100%...

cchc
Các TTHC về TN&MT được công bố, công khai tại Bộ phận một cửa, một cửa liên thông của Sở TN&MT Sóc Trăng

Cụ thể, từ ngày 15/12/2017 đến 12/10/2018, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở TN&MT Sóc Trăng đã tiếp nhận và giải quyết 432 hồ sơ, kết quả, đã giải quyết trước và đúng hẹn 360 hồ sơ, còn 72 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết. Đạt được kết quả này xuất phát từ việc trong thời gian qua, lãnh đạo Sở TN&MT đặc biệt quan tâm, chỉ đạo nhiều giải pháp nhằm cải thiện chỉ số cải cách hành chính (CCHC), trong đó tập trung tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan để tạo sự chuyển biến đối với chỉ số CCHC của sở.

Thêm vào đó là sự nổ lực của tập thể công chức, viên chức thuộc Sở TN&MT Sóc Trăng đã đem đến một số kết quả như: ban hành kịp thời các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ liên quan đến CCHC; thực hiện tốt việc công bố, công khai thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết hồ sơ TTHC đạt tỷ lệ sớm hạn và đúng hạn cao, ứng dụng khá tốt công tác hiện đại hóa hành chính và duy trì, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO TCVN 9001:2015; kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với Sở TN&MT đạt tỷ lệ khá tốt...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được về CCHC của Sở TN&MT Sóc Trăng, qua công tác rà soát vẫn còn một số tiêu chí chưa đạt điểm, chẳng hạn như: chưa có giải pháp mới trong việc tuyên truyền CCHC nhất là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; chưa nghiên cứu đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC đảm bảo rút ngắn thời gian giải quyết cũng như đơn giản hóa thành phần hồ sơ; điều kiện cơ sở, vật chất, trang thiết bị, diện tích làm việc và mức độ hiện đại hóa của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chưa đảm bảo theo chuẩn quy định,...

Nhằm khắp phục những hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác CCHC trong thời gian tới, Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng đã đề ra nhiều giải pháp để cải thiện như: đẩy mạnh tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; tập trung xây dựng kế hoạch CCHC hàng năm theo hướng phân định rõ, đầy đủ nhiệm vụ, phân công cụ thể đơn vị chủ trì thực hiện; thường xuyên rà soát, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các phòng, đơn vị đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra; chủ động tìm giải pháp trong công tác tuyên truyền CCHC gắn với nhiệm vụ của ngành.

Đồng thời, quan tâm công tác rà soát, kiểm soát TTHC, trong đó có đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC; thực hiện giải quyết TTHC nhanh chóng, không để tình trạng hồ sơ trễ hẹn; công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, hướng dẫn tổ chức, công dân rõ ràng, tác phong chuẩn mực; tổ chức thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi tổ chức, cá nhân khi để xảy ra sai sót trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC; gắn mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác CCHC vào thi đua, khen thưởng hàng năm và xem đây là tiêu chí quan trọng trong đánh giá công chức, viên chức...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Sóc Trăng: Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO