Ngành TN&MT

Sở TN&MT Long An kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập

Bạch Thanh 24/06/2023 - 15:20

(TN&MT) - Ngày 24/6, Sở TN&MT Long An đã long trọng tổ chức Hội nghị kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (27/6/2003 - 27/6/2023). Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được gửi thư chúc mừng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành TN&MT tỉnh Long An.

h1.jpg
Ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở TN&MT Long An qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các Sở TN&MT các tỉnh trong Cụm thi đua số 8, ngành TN&MT; lãnh đạo UBND và Phòng TN&MT các huyện, thạnh phố, thị xã trên địa bàn tỉnh; cùng hơn 700 công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở TN&MT Long An.

Sở TN&MT tỉnh Long An được thành lập vào ngày 27/6/2003. Trải qua chặng đường 20 năm thành lập, với sự tận tâm, trách nhiệm và năng lực công tác, các thế hệ tiếp nối ngành TN&MT Long An nói chung và Sở TN&MT nói riêng đã vượt qua khó khăn, thách thức, nắm bắt thuận lợi, thời cơ, từng bước củng cố, khẳng định vị thế, vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá, từng bước hội nhập với các xu thế phát triển của thời đại, hướng tới phát triển bền vững. Nhờ đó, Sở TN&MT Long An đã đạt được nhiều thành tích, danh hiệu quý giá được Trung ương, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Long An khen tặng, nổi bật nhất là Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì và Ba.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được có thư chúc mừng gửi đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành TN&MT tỉnh. Trong thư, ông đánh giá cao ngành TN&MT Long An thời gian qua đã phát huy tinh thần đòan kết, tự lực, tự cường, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chủ động, kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh cụ thể triển khai tích cực các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đất đai, nguồn nước, khoáng sản, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh.

h2.jpg
Ông Võ Minh Thành, Giám đốc Sở TN&MT Long An đọc thư chúc mừng của Bí thư Tỉnh ủy Long An

Bí thư Tỉnh ủy Long An nhiệt liệt biểu dương và trân trọng những đóng góp công sức, trí tuệ của các thế hệ những người làm công tác TN&MT tỉnh nhà trong suốt chặng đường hình thành và phát triển đầy gian khổ nhưng rất tự hào. Đây là những đóng góp ý nghĩa, quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng địa phương, là động lực để quê hương Long An “Trung dũng, kiên cường” vươn lên mạnh mẽ trong thời gian qua.

Theo ông Nguyễn Văn Được, hiện nay cùng với cả nước, tỉnh Long An đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thời cơ, thuận lợi đan xen những khó khăn, thách thức, mang tính thời đại, như vấn đề cạn kiệt tài nguyên, biến đổi khí hậu, suy giảm hệ sinh thái tự nhiên… Từ đó, ông mong muốn Sở TN&MT Long An sẽ ra sức phấn đấu, chủ động hơn nữa trong dự báo, tham mưu, triển khai các giải pháp để khai thác hiệu quả nhất, bền vững nhất các nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường, đặc biệt là nguồn lực đất đai để đóng góp vào sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước và của tỉnh Long An.

h3.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Sở TN&MT Long An

“Tự hào kế thừa thành tích vẻ vang qua 20 năm thành lập, tôi kỳ vọng và tin tưởng những người làm công tác TN&MT tỉnh Long An sẽ đoàn kết, liêm chính - chí công - vô tư, bản lĩnh, trí tuệ, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm, quyết liệt, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân giao phó, tiếp tục khẳng định vị thế của ngành trong tiến trình phát triển nhanh và bền vững của tỉnh Long An”, trong thư ông Được viết.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhấn mạnh, Sở TN&MT là cơ quan tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên 9 lĩnh vực rất quan trọng. Trong đó nhiều lĩnh vực có tính phức tạp, liên quan mật thiết đến quyền lợi, trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh của các thế hệ lãnh đạo Sở TN&MT  cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động đã từng bước vượt qua những khó khăn vướng mắc tạo được sự tin cây của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đem lại niềm tin của người dân và doanh nghiệp đối với ngành TN&MT Long An.

h4.jpg
Khen thưởng các cá nhân có thành tích trong hội thi tìm hiểu cải cách hành chính kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Sở TN&MT Long An

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Minh Lâm đề nghị ngành TN&MT tỉnh nói chung và Sở TM&MT Long An nói riêng cần tiếp tục phát huy, kế thừa những thành tích, kết quả đạt được trong 20 năm qua mà các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động của Sở TN&MT đã dày công vun đắp. Thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động Sở TN&MT ngày nay cần phải không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu tập trung thực hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong đó, lãnh đạo công chức, viên chức và người lao động ngành TN&MT Long An tăng cường đoàn kết, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng nâng cao hơn nữa phẩm chất chính tri, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Kịp thời tham mưu UBND tỉnh Long An quản lý chặt chẽ, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, nhất là tài nguyên đất đai; trong đó tập trung cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư; đẩy nhanh công tác định giá đất để tăng thu cho ngân sách và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh gắn với công tác bảo vệ môi trường theo hướng bền vững.

Cùng với đó là đẩy mạnh chuyển đổi xanh đưa các yêu cầu về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên, ứng phó với biến đổi khí hậu thành nội dung, nhiệm vụ trong các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, cải cách hành chính trong lĩnh vực ngành, nhất là các thủ tục hành chính theo hướng dễ tiếp cận, dễ thực hiện. Tuyệt đối không để phát sinh dư luận, tình trạng nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp khi liên hệ công tác trên lĩnh vực TN&MT.

h5(1).jpg
Trao giải hội thao kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Sở TN&MT Long An

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, ông Võ Minh Thành, Giám đốc Sở TN&MT Long An cho hay: Trong quá trình xây dựng và phát triển, Sở TN&MT đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Tổ chức bộ máy được hoàn thiện theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Đội ngũ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với công việc, có tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT cũng đã chủ động tham mưu đề xuất kiến nghị UBND tỉnh các chủ trương, chính sách nhằm quản lý chặt chẽ, sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn tài nguyên nhất là đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản đã trở thành nguồn lực quan trọng đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội và thu ngân sách tỉnh trong thời gian qua. Công tác đo đạc bản đồ, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai được hoàn thiện theo hướng đồng bộ, thống nhất và số hoá. Công tác bảo vệ môi trường đã chuyển từ bị động khắc phục sang chủ động phòng ngừa, bảo vệ, phục hồi và huy động được tham gia của toàn xã hội.

Tuy vậy, theo ông Võ Minh Thành, ngành TN&MT tỉnh vẫn đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi mới nhưng cũng đầy khó khăn, thách thức; các liên quan tới quản lý đất đai, môi trường còn nhiều hạn chế, vướng mắc, tồn đọng; các vấn đề về cạn kiệt tài nguyên, biến đổi khí hậu, suy giảm hệ sinh thái tự nhiên. Do đó, trong thời gian tới, Sở TN&MT Long An sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm đổi mới, thực hiện tốt hơn nữa tiếp tục khẳng định vị thế của ngành trong tiến trình phát triển nhanh và bền vững của tỉnh Long An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Long An kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO