Sở TN&MT Lạng Sơn triển khai nhiều biện pháp phòng dịch Covid - 19

Hoàng Nghĩa| 09/04/2020 07:38

(TN&MT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, Sở TN&MT Lạng Sơn đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở cũng như kịp thời ứng phó với các vấn đề liên quan đến môi trường trong thời điểm này.

Ngay khi xuất hiện những ca nhiễm bệnh đầu tiên ở Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh Lạng Sơn, Sở đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, Sở ban hành các văn bản yêu cầu các phòng, đơn vị thuộc Sở tăng cường tuyên truyền, phổ biến các thông điệp, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở; Thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin và diễn biến của dịch bệnh qua Website Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng, Website tỉnh Lạng Sơn để phối hợp chỉ đạo và điều chỉnh các phương án phòng, chống dịch bệnh của đơn vị.

Bên cạnh đó Sở cũng chuẩn bị khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn cho cán bộ và khách đến liên hệ công tác tại nơi làm việc; Thường xuyên quán triệt cán bộ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn, hạn chế tụ tập, đến các khu vực tập trung đông người để tránh xảy ra các trường hợp lây nhiễm chéo; Quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan tuyệt đối không đăng các tin bài sai lệch về dịch bệnh, không tương tác, phát tán những thông tin không chính thống trên facebook, zalo cá nhân gây hoang mang trong dư luận; Không đề xuất và chấp thuận cho công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan đi công tác, học tập, du lịch nước ngoài tại các vùng có dịch Covid-19.

Cùng với đó, Sở đã thành lập Tổ phản ứng nhanh về thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của ngành trong phòng, chống dịch bệnh nhằm tham mưu cho Giám đốc Sở tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh trong trường hợp diễn biến xấu nhất do dịch bệnh gây ra; Kịp thời cập nhật thông tin và cung cấp các thông tin chính thống về diễn biến, công tác phòng, chống, triển khai những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan Sở.

Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Bùi Văn Côi cho biết, để chung tay với cộng đồng trong việc phòng, chống dịch bệnh, hiện nay Sở đã xây dựng chương trình phát tặng khẩu trang miễn phí (khoảng 1 triệu chiếc) cho công nhân và người lao động của 1- 2 Công ty hoạt động trong lĩnh vực môi trường trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Sở cũng đã giao cho Chi cục BVMT chủ động, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường phù hợp với từng kịch bản, cấp độ dịch có khả năng xảy ra trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Y tế để tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản hướng dẫn người dân xử lý khẩu trang dùng một lần đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh môi trường.

Cũng theo ông Bùi Văn Côi, thực hiện Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid - 19, Sở đã yêu cầu toàn thể công chức, viên chức, người lao động ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng tài khoản Eoffice và VNPT-iEoffice đã được cấp để xử lý, giải quyết công việc tại nhà trong thời gian cách ly. Chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực cơ quan, trực xử lý tài liệu mật, tài liệu gấp các thực hiện các nhiệm vụ cấp bách cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại cơ quan.

Bên cạnh đó, xem xét rà soát các nhiệm vụ được giao (đặc biệt các nhiệm vụ có thời hạn do UBND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh giao) để chủ động phân công công việc cho công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tuyến, đảm bảo giải quyết công việc có chất lượng, hiệu quả, đúng thời gian không để chậm hẹn.

Trường hợp công chức, viên chức, người lao động không đủ điều kiện để giải quyết các công việc trực tuyến tại nhà mà có các nhiệm vụ cần thiết được giao phải giải quyết ngay thì lãnh đạo các phòng, đơn vị linh động, sắp xếp, bố trí cho phù hợp đảm bảo an toàn theo các yêu cầu về phòng chống dịch trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.

Do đặc thù công việc và thực hiện các nhiệm vụ cấp bách cần thiết nên một số cán bộ Sở TN&MT vẫn phải đến làm việc tại cơ quan, tuy nhiên đã tuân thủ nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid - 19.

Đối với giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của Sở, trong thời gian thực hiện cách ly chỉ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Đối với các hồ sơ thủ tục hành chính đã tiếp nhận trước thời điểm cách ly mà đặc thù phải đi cơ sở để kiểm tra xác minh tại thực địa hoặc phải họp xin ý kiến của các cơ quan có liên quan khác mới có thể giải quyết được thì yêu cầu các đơn vị tổng hợp cụ thể số lượng hồ sơ để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Lạng Sơn triển khai nhiều biện pháp phòng dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO