Sở TN&MT các tỉnh Đông Nam bộ đẩy mạnh các phong trào thi đua

03/08/2018 20:44

(TN&MT) - Chiều 3/8, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Cụm thi đua số 7 - Sở TN&MT các tỉnh miền Đông Nam bộ đã tổ chức Hội nghị Sơ kết  phong trào thi đua yêu nước 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

anh 1 (1)
Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở TN&MT Bà Rịa - Vũng Tàu, Cụm trưởng Cụm Thi đua số VII phát biểu tại Hội nghị

Thi đua hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở TN&MT Bà Rịa - Vũng tàu, Cụm trưởng Cụm Thi đua số 7, cho biết: Từ đầu năm, Sở TN&MT các tỉnh, thành đã phát động phong trào thi đua đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm thực hiện thắng lợi các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ công tác của ngành trong năm 2018. Nhiều phong trào thi đua được tổ chức gắn với việc thực hiện nhiệm vụ đã được các đơn vị xây dựng và triển khai phổ biến và quán triệt cho toàn thể công chức, viên chức và người lao động của từng đơn vị tham gia. Trên cơ sở đó các phòng, ban, đơn vị đã có các hoạt động thiết thực, đẩy mạnh phong trào thi đua, đề ra các tiêu chí phấn đấu và biện pháp tổ chức thực hiện, coi đó là nhiệm vụ quan trọng, là động lực hoàn thành nhiệm vụ.

Các đơn vị thành viên trong Cụm tích cực phối hợp, nhiệt tình trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau đã tạo được mối quan hệ phối hợp, đoàn kết, gắn bó giúp cho hoạt động thi đua Cụm diễn ra thuận lợi, tạo đà cho việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Các đơn vị đã  ký kết giao ước thi đua giữa các thành viên trong Cụm và phát động phong trào thi đua trong toàn Cụm với chủ đề “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đỏi khí hậu”.

Bên cạnh các phong trào thi đua của Cụm, các Sở TN&MT còn tham gia các hoạt động của Khối thi đua trên địa bàn tỉnh, thành phố. Nhiều phong  trào thi đua được các Sở tổ chức gắn với nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của địa phương như phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc - Ngày truyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948 -  11/6/2018); phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Sở TN&MT (2003 - 2018) đã góp phần đưa phong trào thi đua ngày càng phát triển mạnh mẽ, mang lại hiệu quả tích cực.

Ông Lê Ngọc Linh nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm 2018, các Sở TN&MT miền Đông Nam bộ đã nỗ lực để hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra của năm 2018, trong đó công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực của ngành TN&MT ngày càng hiệu quả, góp phần vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Trong đó, trong lĩnh vực đất đai, các Sở đang triển khai thực hiện công tác lập điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2016 - 2020; trình UBND tỉnh, thành phố phê duyệt kế hoạch sử dụng đất cấp huyện; công tác giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích, thu hồi đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền được các Sở TN&MT thực hiện đảm bảo đúng trình tự, thủ tục quy định; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đạt yêu cầu đề ra; công tác đấu giá quyền sử dụng đất được đẩy mạnh, tạo nguồn thu lớn cho ngân sách các địa phương…

Công tác quản lý, bảo vệ môi trường được các địa phương triển khai đồng bộ, bằng nhiều hình thức, có trọng tâm, nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường ở mỗi địa phương và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các địa phương đã đầu tư mở rộng các trạm quan trắc tự động và quản lý số liệu quan trắc tự động giám sát chất lượng môi trường, kiểm soát vận hành hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Đặc biệt, công tác phối hợp phối hợp về quản lý môi trường với các tỉnh lân cận tiếp tục được tăng cường và đạt được nhiều kết quả quan trọng, điển hình là công tác phối hợp trong bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai ngày càng chặt chẽ và hiệu quả.

Công tác quản lý tài nguyên khoáng sản có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khả quan như: tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản, giảm tình trạng khai thác cát lậu diễn ra ở mỗi địa phương; giải quyết được tình trạng ô nhiễm môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản gây bức xúc trong nhân dân; xây dựng ban hành quy chế phối hợp với các địa phương lân cận trong việc quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản khu vực vùng giáp ranh.

anh 2 (1)
Quang cảnh Hội nghị

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua

Tại Hội nghị, lãnh đạo các Sở TN&MT trong Cụm thi đua số VII đã tập trung tháo luận những mặt làm được cũng như những tồn tại trong 6 tháng đầu năm, đồng thời thống nhất về những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2018. Theo đó, các Sở TN&MT sẽ tiếp tục thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu, kế hoạch do Bộ TN&MT, UBND tỉnh, thành phố giao và kế hoạch công tác năm 2018 của từng đơn vị.

Tiếp tục thực hiện cam kết thi đua đã ký kết, Kế hoạch hoạt động của Cụm; tổ chức các buổi giao lưu, sinh hoạt chuyên đề và tổng kết hoạt động, chấm điểm thi đua của các đơn vị thuộc Cụm VII. Thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu thi đua đã cam kết, các phong trào thi đua của Cụm; phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn của ngành, đất nước và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng tại các đơn vị và hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ TN&MT, tỉnh, thành phố phát động nhằm chào mừng các sự kiện, ngày lễ lớn trong năm. Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể để tổ chức phát động các phong trào thi đua sâu rộng, phát huy các sáng kiến thi đua đến toàn thể  cán bộ công chức và người lao động trong từng đơn vị gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết trong việc vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua đạt hiệu quả thiết thực.

Đồng thời, tạo điều kiện, thúc đẩy công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức làm công tác thi đua, khen thưởng, triển khai và phổ biến các văn bản hướng dẫn của Trung ương và tỉnh, thành phố về công tác thi đua, khen thưởng; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến toàn thể công chức, viên chức về các chủ trương, chính sách liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng. Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc, đánh giá hiệu quả tác dụng của phong trào thi đua, phát hiện những cách làm hay, những gương điển hình tiên tiến để nhân rộng và biểu dương, khen thưởng kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT các tỉnh Đông Nam bộ đẩy mạnh các phong trào thi đua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO