Số ca mắc và tử vong vì COVID-19 tăng nhanh ở Trung Tây nước Mỹ

Mai Đan| 22/10/2020 14:23

(TN&MT) - Theo phân tích của Reuters, 6 bang của Mỹ đã xác nhận số ca tử vong do COVID-19 tăng vọt trong ngày 21/10 và số ca bệnh cũng tăng khắp vùng Trung Tây và các nơi khác trong nước, gây ảnh hưởng lớn đến người dân, trường học và doanh nghiệp.

Giáo viên mẫu giáo Princess Bryant chuẩn bị bài học tại trường tiểu học Tynan ở Boston, Massachusetts, Mỹ vào ngày 18/9/2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, các ca tử vong hàng ngày do COVID-19 tăng cao ở Iowa, Minnesota, Montana, Kansas, Hawaii và Wisconsin. Wisconsin, Illinois, Kentucky, Colorado và Ohio cũng công bố số ca nhiễm mới hàng ngày tăng kỷ lục.

Theo phân tích, ngày 21/10, số lượng bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại các bệnh viện Mỹ đã tăng đến mốc 40.000 người lần đầu tiên kể từ tháng 8/2020. “Tất cả mọi người hãy ở nhà. Hãy cùng nhau bảo vệ cộng đồng loại bỏ loại virus rất dễ lây lan này và tránh gây căng thẳng thêm cho các bệnh viện của chúng ta”, Thống đốc bang Wisconsin, Tony Evers kêu gọi và cho biết một bệnh viện dã chiến được thành lập cách đây 1 tuần ở ngoại ô Milwaukee đã tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên.

Wisconsin là một bang quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 tới đây giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden.

Đại dịch COVID-19 đã làm chết hơn 221.000 người ở Mỹ và khiến hàng triệu người phải mất việc làm. Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy việc ông Trump xử lý đại dịch đã làm ảnh hưởng đến triển vọng tái đắc cử của ông.

Tại Illinois, 66 người chết vì COVID-19 vào ngày 21/10, mức tăng cao nhất trong một ngày của bang này kể từ giữa tháng 6. Cùng ngày, tại Kansas, nơi số người chết đã tăng lên 80 người, Thống đốc Laura Kelly cho biết đại dịch đang gây căng thẳng cho các bệnh viện và tất cả 62 người của một viện dưỡng lão ở Quận Norton đều đã nhiễm virus, 10 người đã chết. “Những cái chết thương tâm ở Norton là một lời nhắc nhở rõ ràng rằng COVID-19 là mối đe dọa thực sự đối với tất cả người dân Kansas”, Kelly cho biết tại một cuộc họp báo.

Trên toàn nước Mỹ, các ca bệnh đang có xu hướng cao hơn trong 5 tuần, tăng trung bình lên 60.000 ca trong 7 ngày qua từ mức thấp gần đây là 35.000 ca một ngày vào giữa tháng 9. Sự gia tăng các ca nhiễm mới phần nào phản ánh nhiều bang đang tăng cường xét nghiệm, qua đó cho thấy rõ sự lây lan nhanh của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Mỹ ghi nhận trung bình 734 ca tử vong hàng ngày do COVID-19 trong 7 ngày qua, vẫn thấp hơn nhiều so với mức trung bình 2.333 vào thời điểm dịch bùng phát mạnh hồi tháng 4/2020.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca mắc và tử vong vì COVID-19 tăng nhanh ở Trung Tây nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO