Số ca dương tính tăng cao, Hải Phòng dừng nhiều hoạt động

Phạm Duy| 23/12/2021 05:42

(TN&MT) - Đến hết 18h ngày 22/12, Hải Phòng ghi nhận tổng số 5.044 ca mắc COVID-19, 9 ca tử vong.

Theo CDC Hải Phòng, từ 18h ngày 21/12 đến 18h ngày 22/12, TP Hải Phòng ghi nhận 292 ca nhiễm mới, 2 bệnh nhân tử vong, nâng số bệnh nhân tử vong do COVID-19 là 9 người.

Cụ thể, trong ngày, huyện Thuỷ Nguyên 71 ca, huyện An Dương 60 ca, đều là các trường hợp test nhanh dương tính, tự nguyện xét nghiệm, còn lại là các trường hợp F1.

34 ca bệnh tại Lê Chân, 14 ca tại Hồng Bàng là các trường hợp test nhanh dương tính, ca bệnh nghi ngờ (có triệu chứng), trường hợp tự nguyện đi làm xét nghiệm và các trường hợp F1.

Huyện Kiến Thụy thêm 23 ca: 10 trường hợp làm test nhanh dương tính, còn lại là F1. 22 ca bệnh tại Dương Kinh: 1 trường hợp đi về từ tỉnh Đồng Nai về cách ly tại nhà 7 ngày, 5 trường hợp tự nguyện đi làm xét nghiệm, còn lại là trường hợp F1.

Huyện Vĩnh Bảo 18 ca, huyện Tiên Lãng 1 ca, đều là các trường hợp F1. 12 ca bệnh tại Đồ Sơn: 9 trường hợp sàng lọc tại công ty Kinka, còn lại là các trường hợp tự đi làm xét nghiệm.

10 ca bệnh tại Ngô Quyền: 1 trường hợp đi về từ Đà Nẵng, 1 ca bệnh nghi ngờ (có triệu chứng), còn lại là các trường hợp tự đi làm xét nghiệm.

Quận Kiến An 7 ca, quận Hải An 8 ca, huyện An Lão 6 ca, huyện Cát Hải 6 ca, là các trường hợp test nhanh, có triệu chứng, tự làm xét nghiệm và F1.

Tình hình dịch bệnh tại Hải Phòng ngày cảng phức tạp khi mỗi ngày trung bình ghi nhận tới hơn 200 ca

Với tình hình dịch bệnh hiện nay có diễn biến phức tạp, trung bình mỗi ngày có hơn 200 ca. TP Hải Phòng tiếp tục kêu gọi người dân không chủ quan, nâng cao ý thức, chủ động trang bị test nhanh, máy đo nồng độ oxy SP02 để xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Yêu cầu các quận huyện tăng cường điều trị F0 tại nhà, tuyệt đối không chuyển tầng điều trị khi chưa có chỉ định. Bổ sung thêm trạm y tế lưu động trong các khu, cụm công nghiệp. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập các tổ chăm sóc cộng đồng để hỗ trợ gia đình có F0, F1 tại nhà. Chỉ đạo trạm y tế, xã phường tổ chức tiêm vắc xin lưu động tại nhà cho người cao tuổi, có bệnh lý nền…Đồng thời, rà soát, lập danh sách các hộ gia đình đủ điều kiện điều trị F0 và cách ly F1 tại nhà để chủ động phương án điều trị khi dịch bùng phát mạnh.

Trước tình hình số ca mắc mới liên tục tăng, lan rộng, đặc biệt lo ngại sự xâm nhập của biến thể Omicron vào cộng đồng, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo dừng hoạt động tập trung đông người, hoạt động vui chơi giải trí và hạn chế nhiều hoạt động khác theo từng cấp độ dịch mỗi địa bàn. Cụ thể:

Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, không tổ chức tụ tập đông người tại nhà và nơi công cộng; không di chuyển đến vùng dịch khi không cần thiết.

Các Sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp rà soát các sự kiện, hoạt động đông người, chỉ tổ chức khi thật sự cần thiết, giảm tối đa quy mô tổ chức, tuân thủ 5K và xem xét tổ chức xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV- 2 đối với người tham dự.

Theo đó, ngay từ sáng 22/12, người dân Hải Phòng thuộc các vùng đỏ, cam được chính quyền phường phát phiếu đi chợ theo lịch 2-4-6 và 3-5-7 đối với từng khu, nhằm tránh lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Toàn bộ cửa hàng bán thức ăn đường phố ở vùng đỏ, cam cũng tạm dừng phục vụ tại chỗ, thay vào đó chỉ bán phục vụ mang về.

Hải Phòng yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, không tổ chức tụ tập đông người tại nhà và nơi công cộng; không di chuyển đến vùng dịch khi không cần thiết.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt, chỉ đạo lực lượng chức năng tại địa bàn cơ sở tăng cường công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú, rà soát, nắm chắc số người đến từ các tỉnh, thành phố khác đang cư trú trên địa bàn.

Trong đó, đặc biệt lưu ý đến số người lang thang, số công nhân lao động tại các công trường, số lao động thời vụ… để thực hiện đăng ký tạm trú, đồng thời tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến số người lang thang, số công nhân lao động tại các công trường, số lao động thời vụ… để thực hiện đăng ký tạm trú, đồng thời tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19.

Chủ tịch TP Hải Phòng cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trong việc khai báo về di biến động cư trú, chủ động rà soát, phối hợp với lực lượng Y tế tổ chức tiêm vaccine sớm nhất cho người dân, người lao động thuộc đơn vị mình quản lý.

UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát chặt chẽ tất cả những người về từ các tỉnh, thành phố, nhất là các địa phương có số ca mắc COVID-19 cao như: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bạc Liêu, Long An… Cùng với đó, tăng cường giám sát, tổ chức xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ cao, các đối tượng lang thang, công nhân lao động tại các công trường, lao động thời vụ, nhất là tại những địa bàn dịch cấp độ 3, 4… Phối hợp với Sở Y tế trong việc điều phối lực lượng, nguồn vaccine để tiêm cho nhóm đối tượng trên với mục tiêu trong tháng 12.2021 đạt độ bao phủ mũi 1.

Công an thành phố chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh, các phần mềm, ứng dụng phục vụ công tác và các yêu cầu xã hội. Đồng thời, tập trung công tác quản lý cư trú trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dữ liệu căn cước công dân, khai thác tối đa hiệu quả các hệ thống nhằm đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cùng các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; phát động phong trào quần chúng, mỗi người dân, từng gia đình, Tổ dân phố, Khu dân cư tham gia phòng, chống dịch; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca dương tính tăng cao, Hải Phòng dừng nhiều hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO