Sinh viên trường Đại học Khoa học Huế làm clip chung sức đẩy lùi COVID - 19

Văn Dinh| 02/10/2021 13:11

(TN&MT) - Thầy trò trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã sáng tạo, cho ra mắt clip “Hành khúc mặt trận CORONA”, qua đó nhằm động viên tinh thần, thôi thúc mỗi người dân cùng chung sức, đồng lòng sớm đẩy lùi dịch COVID - 19.

Thầy Nguyễn Tường Du - Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế cho biết, từ khi dịch COVID - 19 xuất hiện, Hội sinh viên trường đã chủ động nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho toàn thể hội viên, sinh viên bằng các hình thức tuyên truyền thường xuyên những khuyến cáo, yêu cầu về phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo tại các văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, ngành giáo dục...

Trong thời gian học trực tuyến, Hội sinh viên trường đã chủ động linh hoạt, sáng tạo các hoạt động phù hợp để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch như: Phát động cuộc thi HUSC chung tay đánh bay COVID-19; cuộc thi khoảnh khắc quân sự thời COVID; triển khai phong trào thiết kế poster, frame avatar ... để cổ vũ và tuyên truyền về phòng, chống dịch.

“Ngoài ra, Hội sinh viên trường đã chỉ đạo các Liên chi hội sinh viên các khoa, các câu lạc bộ, đội, nhóm thành lập các đội phản ứng nhanh, các nhóm tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương; chỉ đạo các đơn vị triển khai làm các sản phẩm hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch như vành tai giả, nón chắn giọt bắn...”, thầy Du chia sẻ.

Các sinh viên tự quay và gửi về để dàn dựng clip chung mang tên “Hành khúc mặt trận CORONA”

Và cách đây ít ngày, Hội sinh viên Đại học Khoa học đã tổ chức hát trực tuyến trên mạng bài hát "Hành khúc mặt trận CORONA" của Nhà thơ Ngọc Lê Ninh.

Đại diện Hội sinh viên trường thông tin, cán bộ của trường và 30 sinh viên đã nỗ lực trong 1 tuần quay, thu âm, dàn dựng, thiết kế... để làm clip “Hành khúc mặt trận CORONA”. Mỗi sinh viên đã tự quay hình và ghi âm rồi gửi về trường để dàn dựng sản phẩm.

Trong MV, có nhiều hình ảnh thầy cô và những sinh viên của trường tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, khuyến cáo tuân thủ quy định “5K” của Bộ Y tế.

“Hy vọng clip sẽ lan tỏa, mong muốn mọi người ý thức hơn trong phòng, chống dịch bệnh. Đây là lời cảm ơn các lực lượng tuyến đầu chống dịch; động viên tinh thần, thôi thúc mỗi người dân cùng chung sức, đồng lòng sớm đẩy lùi dịch bệnh. Ngoài ra ca khúc cũng là món quà chào mừng năm học mới, động viên đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường thêm vững tinh thần trước đại dịch COVID...”, thầy Nguyễn Tường Du thổ lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên trường Đại học Khoa học Huế làm clip chung sức đẩy lùi COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO