Sinh viên PVU tự tin tỏa sáng theo cách của riêng mình

PV| 20/03/2022 22:04

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022), chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) nhiệm kỳ 2022 – 2025, đã tổ chức Talkshow “Tỏa sáng ở trường Đại học” thu hút sư tham gia đông đảo sinh viên.

Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Thu Hương – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; TS. Phan Minh Quốc Bình– Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVU; TS. Nguyễn Thanh Tùng – Phó Hiệu trưởng PVU; cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên PVU.

cac-dai-bieu-tham-du-chuong-trinh.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình

Tại buổi buổi Talkshow “Tỏa sáng ở trường Đại học”, sinh viên PVU có dịp giao lưu và lắng nghe chia sẻ từ ca sĩ Chí Thiện - Công dân trẻ tiêu biểu TP. HCM 2018, ThS. Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ biên sách “Tỏa sáng ở trường Đại học”, PGS. TS. Nguyễn Thị Phương Trang – Giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Nhà báo Đỗ Khoa Mai Lâm - Thư kí Tòa soạn Tạp chí 2! Sinh viên Việt Nam; CEO Lê Hồng Hải Nhân - người sáng lập Công ty GEEK Up; ThS. Tống Chí Thông – Kỹ sư Finnhub; Kỹ sư Lê Phạm Nguyệt Thương – Tốt nghiệp song ngành loại giỏi Đại học Quốc tế năm 2021.

sinh-vien-pvu-tham-gia-dat-cau-hoi-voi-cac-dien-gia.jpg
Sinh viên PVU tham gia đặt câu hỏi với các diễn giả

Với những góc nhìn khác nhau, các diễn giả đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các bạn sinh viên. Trong đó, ThS. Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh môi trường ở đại học khác hẳn với thời phổ thông, đây là thời điểm tốt nhất để các bạn tạo lập những thói quen phù hợp với môi trường mới.

Chủ biên sách “Tỏa sáng ở trường Đại học”, ThS. Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ: Được về Bà Rịa để làm chương trình mình rất xúc động vì đây là quê của mình. Mình sinh ra và lớn lên ở Bà Rịa nên khi được trường Đại học Dầu khí Việt Nam mời, mình rất háo hức mong chờ. Ban giám hiệu và quý thầy cô anh chị của trường đã rất chu đáo, đón đoàn bằng tất cả sự chuyên nghiệp và trân trọng nên càng làm mình và nhóm rất xúc động. Các bạn sinh viên ngoan và năng động, nhiệt tình, dễ thương. Hy vọng những chia sẻ của nhóm về phương pháp học tập, cách tìm kiếm học bổng, cách sử dụng ngôn ngữ hấp dẫn… góp phần giúp các bạn sinh viên PVU tự tin để có thể khẳng định mình và khởi nghiệp thành công.

sinh-vien-viet-nam-chia-se-ve-qua-trinh-lam-bao-va-tro-thanh-thu-ky-toa-soan-tre-nhat-thoi-diem-chi-nhan-nhiem-vu.jpg
Sinh Viên Việt Nam chia sẻ về quá trình làm báo và trở thành Thư ký Tòa soạn trẻ nhất thời điểm chị nhận nhiệm vụ

Ghi nhận tại buổi Talkshow, nhiều bạn sinh viên các khoá cho biết: buổi sáng hôm nay là tuyệt vời các bạn tân sinh viên K10 như chúng em, buổi Talkshow giúp chúng em tiếp thu được nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, có thể tự tin hơn khi bước vào môi trường đại học. Được các anh chị chia sẻ nhiều kinh nghiệm học tập, quản lý thời gian, làm việc nhóm, nhiều điều bổ ích trong môi trường đại học. Em hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình bổ ích như vậy.

ts.phan-minh-quoc-binh-tang-hoa-va-qua-luu-niem-cam-on-ekip-22toa-sang-o-truong-dai-hoc-22.jpg
TS.Phan Minh Quốc Bình tặng hoa và quà lưu niệm cảm ơn ekip "Tỏa sáng ở trường Đại học"

Những sinh viên khác chia sẻ, được tham dự buổi Talkshow “Tỏa sáng ở trường Đại học”, đầu tiên chúng em cảm thấy rất vui mừng vì được gặp lại thầy cô, bạn bè sau kỳ nghỉ dịch dài. Bên cạnh đó còn được gặp gỡ các anh chị diễn giả truyền động lực, chia sẻ kinh nghiệm cân bằng giữa việc học, việc làm thêm và việc tham gia các hoạt động phong trào.... Kết thúc buổi Talk show, các sinh viên nhận thức được rõ hơn tầm quan trọng của việc cân bằng thời gian biểu của bản thân, đặc biệt là sự tự tin để tỏa sáng ở trường đại học theo cách riêng của mình.

nhom-tac-gia-22toa-sang-o-truong-dai-hoc-22-chup-hinh-luu-niem-cung-thay-tro-pvu.jpg
Nhóm tác giả "Tỏa sáng ở trường Đại học" chụp hình lưu niệm cùng thầy trò PVU

Qua buổi Talkshow các bạn sinh viên đã nhận được nhiều kinh nghiệm, bài học quý giá từ toàn bộ ekip của chương trình: Cách để học hiệu quả, cách quản lí thời gian, cân bằng giữa việc học, tham gia câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá sao cho hợp lí, cách để theo đuổi mục tiêu dài hạn và ngắn hạn, hay là cách để duy trì động lực học tập cho bản thân khi mệt mỏi,... Những chia sẻ từ cô Phương Trang và các anh chị đã đem lại sự trợ giúp rất lớn cho sinh viên PVU, sau buổi Talkshow ngày hôm nay, sẽ có nhiều bạn được truyền cảm hứng, vẽ nên một cuộc sống đại học rực rỡ theo cách của chính các sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên PVU tự tin tỏa sáng theo cách của riêng mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO