Sinh viên PVU tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh”

An Nhiên| 23/03/2021 13:56

(TN&MT)- Sinh viên của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) cùng với 300 tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng... trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh” do Bộ Tài nguyên và tổ chức Green Trips Việt Nam phát động.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh”  được triển khai đồng loạt tại 28 tỉnh, thành phố ven biển và 9 Đảo lớn với hơn 10 nghìn tình nguyện viên hướng tới mục đích nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng về vai trò của biển, tầm quan trọng của việc phân loại rác và giảm thiểu rác thải nhựa đại dương; tạo cơ hội cho tình nguyện viên tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường biển nhằm thể hiện trách nhiệm với môi trường sống và đất nước; hỗ trợ địa phương trong việc tạo nên một môi trường sống xanh sạch đẹp và hỗ trợ người dân có điều kiện tiếp tục ra khơi bám biển; đồng thời thu hút khách du lịch đến với bãi biển Phước Hải đầy màu sắc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hơn 300 tình nguyện viên tỉnh BR-VT ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh”

Sau hơn 3 giờ làm việc, các bạn đoàn viên thanh niên và người dân thị trấn Phước Hải đã thu gom được hơn 350 bao rác các loại. Số rác này được vận chuyển đến trạm trung chuyển rác của địa phương để đưa về khu xử lý rác tập trung.

Bạn Trần Thị Nhung, sinh viên K8 Địa chất- Địa Vật lý, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) chia sẻ: Sau một buổi sáng chủ nhật cùng các anh chị và các bạn dọn dẹp rác dọc bờ biển Phước Hải dài 3km, giữa cái nắng chang chang, mồ hôi ướt đẫm hai vai áo và thấm mệt, nhưng em cảm thấy rất vui và tự hào khi đã chung tay góp phần nhỏ bé của mình vào chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh”. Nhìn dọc bờ biển nơi mình đã dọn dẹp không còn bóng dáng của rác thải, tâm hồn cảm thấy thật an nhiên. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, bờ biển Phước Hải trở nên lung linh xinh đẹp, em thấy có sự chung tay của cộng đồng thì sức mạnh thật lớn lao và ý nghĩa. Bạn Trần Thị Nhung vui vẻ chia sẻ thêm.

Một số hình ảnh tại buổi ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh”:

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên PVU tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO