Singapore sẽ tăng sản lượng các sản phầm bền vững gấp 4 lần vào năm 2050

Mai Đan | 24/11/2021 15:43

(TN&MT) - Ủy ban Phát triển Kinh tế Singapore (EDB) vừa đưa ra mục tiêu tăng sản lượng các sản phẩm bền vững cho lĩnh vực năng lượng và hóa chất lên gấp 1,5 lần vào năm 2030 và 4 lần vào năm 2050 so với năm 2019.

Những đám mây bão tại nhà máy lọc dầu Pulau Bukom của Shell ở Singapore. Ảnh: Reuters

Quốc gia này cũng đang đặt mục tiêu thu gom ít nhất 2 triệu tấn carbon vào năm 2030. Đây là một phần của nỗ lực biến trung tâm lọc dầu ở Đảo Jurong trở nên bền vững hơn.

Nhiều ngành công nghiệp của Singapore đang xem xét quá trình thu giữ khí thải carbon dioxide thông qua lưu trữ hoặc tái sử dụng, góp phần đạt được các mục tiêu xanh.

Singapore cũng đang hướng tới thiết lập một khu thử nghiệm cho công nghệ trên Đảo Jurong, nơi có các nhà máy hóa dầu như Royal Dutch Shell và Exxon Mobil.

Hiện nay không chỉ Singapore mà các chính phủ, các công ty cũng đang tăng cường tìm các giải pháp cắt giảm lượng khí thải và hạn chế sự nóng lên toàn cầu vào giữa thế kỷ này, bằng cách chuyển hướng khỏi nhiên liệu hóa thạch và đầu tư nhiều hơn vào năng lượng tái tạo.

Các công ty Shell và Exxon đều bày tỏ sự quan tâm của họ trong việc xây dựng các cơ sở thu giữ và lưu trữ carbon ở Đông Nam Á. Shell cho biết, họ có kế hoạch xây dựng một công ty nâng cấp dầu nhiệt phân để biến chất thải nhựa thành nguyên liệu hóa học tại khu phức hợp lọc hóa dầu của họ ở Singapore. Động thái này nhằm hướng tới quá trình chuyển đổi từ dầu khí sang năng lượng tái tạo và năng lượng sạch.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore sẽ tăng sản lượng các sản phầm bền vững gấp 4 lần vào năm 2050
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO