Động thái này là một phần của kế hoạch của một trong những cảng đông đúc nhất thế giới, và trung tâm tiếp nhiên liệu lớn nhất cho tàu, chuẩn bị cho các quy tắc mới của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) có hiệu lực vào năm 2020 và các tàu bắt buộc sử dụng nhiên liệu sạch hơn.
“Để bảo vệ môi trường biển và đảm bảo các vùng nước của cảng sạch sẽ, việc xả nước rửa từ các máy lọc khí thải có hệ thống điều khiển vòng hở trong vùng nước cảng Singapore sẽ bị cấm”, Andrew Tan, Giám đốc điều hành của MPA cho biết trong một sự kiện ở Singapore.
Trao đổi riêng với Reuters, MPA cho biết lệnh cấm đã có hiệu lực ngay lập tức.
Nước rửa sử dụng nước từ đại dương để lấy lưu huỳnh từ ống xả. Nhiều tàu xả nước này trở lại biển.