Siêu thị Co.opmart tiêu thụ dưa dấu giúp nông dân miền Trung

11/04/2015 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 11/4, khoảng 20 tấn dưa hấu từ huyện Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên) được Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức vận chuyển...

 

(TN&MT) - Từ ngày 11/4, khoảng 20 tấn dưa hấu từ huyện Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên) được Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức vận chuyển bằng xe chuyên dụng về tới các siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, Cam Ranh và Nha Trang, sau đó sẽ đến các Co.opmart Huế, Quảng Trị và Co.opmart Hà Tĩnh.

Theo Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Thị Thu Thủy, bộ phận thu mua và kinh doanh của Saigon Co.op đang đẩy mạnh việc thu mua, vận chuyển và tổ chức chương trình khuyến mãi, tích cực quảng bá và ưu tiên trưng bày dưa hấu với quy mô lớn tại các siêu thị để có thể triển khai phân bổ mặt hàng này cho các Co.opmart khu vực phía Bắc và phía Nam nhằm tiếp tục đẩy sức mua cho dưa hấu miền Trung.

 

Giá thu mua tại vườn cho nông dân của siêu thị cao hơn khoảng từ 500 đồng đến 1.000 đồng/kg so với thương lái và giá bán ra ở mức từ 3.000 đồng đến 3.300 đồng/kg. Giá bán này đã được Co.opmart bù lỗ các chi phí nhân công, trưng bày và các chi phí phát sinh khác để hỗ trợ tiêu thụ dưa.

 

Đại diện Co.opmart cho biết thêm, từ nay đến 25/4 là 2 tuần lễ cao điểm phải đẩy mạnh việc tiêu thụ dưa càng nhanh càng tốt do đây là thời điểm dưa chín rộ và thị trường xuất khẩu phía Bắc bị bão hòa. Ước tính, hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op có thể sẽ giúp nông dân miền Trung tiêu thụ trung bình từ 8 đến 10 tấn dưa hấu mỗi ngày.

                                                                  

Tin & ảnh: Hoàng Liêm 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu thị Co.opmart tiêu thụ dưa dấu giúp nông dân miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO