Say rượu đâm chết vợ lĩnh án 20 năm tù

08/12/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 8/12, tại phường 11, TP. Cao Lãnh, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa lựu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cang (SN 1976), ngụ khóm 5, phường 11, TP. Cao Lãnh với mức án 20 năm tù về tội giết người.

Bị cáo Nguyễn Văn Cang trả lời thẩm vấn của Hội đồng xét xử.
Bị cáo Nguyễn Văn Cang trả lời thẩm vấn của Hội đồng xét xử.

Bị cáo Nguyễn Văn Cang và H.T.H (SN 1983) là vợ chồng có chung hai người con. Khoảng 6 giờ ngày 21/7/2016, chị H.T.H đến nhà người em ruột cách nhà mình khoảng 1 km để phụ tiếp đám cưới. Khoảng 10 giờ cùng ngày, Cang cũng đến dự đám cưới nói trên. Tại đám cưới, Cang có uống khoảng 3 xị rượu, đến khoảng 12 giờ cùng ngày (21/7), Cang và chị H.T.H về đến nhà, sau đó, chị H.T.H có đi đến nhà một người hàng xóm.

Khoảng một giờ sau, cháu N.Q.Đ (SN 2008, con của Cang) cùng vài người bạn đùa giỡn ngay trước cửa nhà gây ồn ào, nên Cang không ngủ được. Cang bực tức la rầy và cầm cây chổi bông cỏ đánh vào chân, tay 2 - 3 cái làm cháu N.Q.Đ khóc. Ông Nguyễn Văn Khải (cha của Cang) ở nhà kề bên nghe cháu nội khóc nên đi qua la rầy Cang và dẫn cháu N.Q.Đ về nhà mình.

Khoảng 5 phút sau, chị H.T.H về nhà thấy con khóc nên dẫn cháu về, ngồi dỗ cháu N.Q.Đ tại trước thềm nhà. Thấy vợ về nên Cang chửi chị H.T.H. Cang bực tức việc chị H.T.H không ở nhà coi con để con giỡn không ngủ được nên đi vào đứng tại cạnh giường nơi vợ mình đang ngồi với con. Sau đó, lấy dao đâm trúng vào người chị H.T.H một nhát.

Gây án xong, Cang thấy người của chị H.T.H chảy nhiều máu, Cang nghĩ vợ mình sẽ chết nên để H.T.H cho mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Tâm Trí, còn Cang đi ra phía sau nhà lấy con dao rựa rồi tự đâm vào vùng bụng của mình 2 cái, nhưng do mũi dao bằng nên không gây thương tích.

Lúc này, lực lượng Công an phường 11, TP. Cao Lãnh đang đi tuần tra, nên có mặt kịp thời ngăn cản, bắt giữ Cang và thu giữ tang vật gây án. Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Cang tỏ ra ăn năn hối hận về hành vi của mình, chỉ vì thiếu suy nghĩ mà gây hậu quả con thơ phải mất mẹ, chồng mất vợ...

          Tin và ảnh: X.Vũ - N. Huynh

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Say rượu đâm chết vợ lĩnh án 20 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO