Sau sự cố vỡ đập thủy điện, Lào tiếp tục vật lộn với cuộc chiến về thức ăn, thuốc

26/07/2018 15:17

(TN&MT) – Ngày 26/7, các lực lượng cứu hộ đang vật lộn để có thể tiếp cận những người vô gia cư và bị mắc kẹt ở mũi phía Nam xa xôi của Lào, 3 ngày sau khi đập thủy điện của Lào bị vỡ, gây ra dòng nước lũ cuốn trôi các cánh đồng lúa và làng mạc.

Quy mô của thảm họa vỡ đập hiện vẫn chưa rõ ràng, một phần vì không thể tiếp cận khu vực, phần khác là chưa có thông tin đầy đủ từ truyền thông trong nước.

Theo một báo cáo từ Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo LHQ (OCHA), các con đường và cầu bị phá hủy và 8 ngôi làng bị ngập do lũ quét sau sự cố vỡ đập ở tỉnh Attapeu. Báo cáo cũng cho biết thuyền và máy bay trực thăng là các phương tiện vận tải duy nhất trong các khu vực bị ảnh hưởng.

Vẫn theo báo cáo, nhiều ngôi trường ở các khu vực an toàn đã được sử dụng làm trung tâm sơ tán, và khoảng 1.300 gia đình cần lều để trú ẩn.
 

1
Ngày 24/7, đội cứu hộ hoạt động ở một khu vực ngập lụt sau khi vỡ đập thủy điện ở tỉnh Attapeu, Lào. Ảnh: Mime Phoumsavanh


Trên đường đến thị trấn nhỏ Sannamxai trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, Reuters cho biết, xe cứu thương của đội cứu trợ Na Uy đã chở nước ngọt và chăn đến trợ giúp khu vực.

Phra Ajan Thanakorn, một tu sĩ Phật giáo trở về từ Sannamxai cho biết ông đã vận chuyển thực phẩm và thuốc trong bốn chiếc xe tải đến từ Viêng Chăn, thủ đô của Lào và ông đã quay trở lại đó để vận chuyển thêm.

"Tình hình thực sự rất tồi tệ. Tất cả những nỗ lực cứu trợ đều được tiến hành ở Sannamxai. Có nhiều tình nguyện viên phân phát thức ăn và thuốc cho những người sống sót mỗi ngày ở đó. Hiện ở đó vẫn thiếu thức ăn, thuốc men và quan tài” - Phra Ajan Thanakorn cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau sự cố vỡ đập thủy điện, Lào tiếp tục vật lộn với cuộc chiến về thức ăn, thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO