Sau phản ánh của Báo TN&MT, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Bình đã tháo dỡ công trình vi phạm

Nhóm PV| 30/11/2021 05:40

(TN&MT) - Sau phản ánh của Báo TN&MT, ông Lô Văn Thuận ( hiện là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Bình, Lạng Sơn) đã thừa nhận những thiếu sót và tiến hành tháo dỡ phần công trình vi phạm trên đất nông nghiệp ở thôn Háng Cáu, xã Đồng Bục.

Trao đổi với PV, ông Lô Văn Thuận thừa nhận Báo TN&MT phản ánh đúng sự thật. “Các anh phản ánh như thế là đúng. Sau phản ánh, gia đình tôi đã dừng thi công nhà, thay vào đó là tháo dỡ phần công trình vi phạm…Cảm ơn Báo đã phản ánh khách quan để gia đình kịp thời khắc phục, sửa chữa những thiếu sót.”- ông Thuận cho biết.

Ghi nhận của PV vào ngày 27/11 cho thấy, tại công trình của ông Thuận, thợ xây đã tiến hành tháo dỡ phần mái nhà, mái vòm chữ A và mái hiên của ngôi nhà.

Thợ đang tiến hành tháo dỡ mái nhà của gia đình ông Thuận.

Lý giải vì sao chỉ tháo dỡ phần mái, ông Thuận cho biết đã xin ý kiến của ngành chuyên môn, diện tích đất này (đất nông nghiệp khác) không được phép xây dựng nhà ở như trên, nhưng được xây công trình để phục vụ hoạt động trồng trọt, chăn nuôi. Vì vậy, phần công trình còn lại sẽ được gia đình cải tạo thành nhà kho để phục vụ mục đích sản xuất, chăn nuôi sau này.

Theo ông Thuận, việc này căn cứ theo phụ lục số 1 giải thích cách xác định loại đất, loại đối tượng sử dụng đất, loại đối tượng quản lý đất bàn hành kèm Thông tư số 27/2018/TT-BTNMT ngày 14/12/2018 của Bộ trưởng Bộ TN&MT quy định về thống kê, kiểm kê đất đai và xác lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.

“Cụ thể, theo phụ lục thì đất nông nghiệp khác gồm: đất sử dụng để xây dựng nhà kính và các loại nhà khác phục vụ mục đích trồng trọt, kể cả các hình thức trồng trọt không trực tiếp trên đất; xây dựng chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và các loại động vật khác được pháp luật cho phép, kể cả các loại nhà khác gắn liền với khu vực chuồng trại để phục vụ cho chăn nuôi; đất trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản cho mục đích học tập, nghiên cứu thí nghiệm; đất ươm tạo cây giống, con giống và đất trồng hoa, cây cảnh.” – ông Thuận nêu căn cứ.

Liên quan đến sự việc này, ngay khi tiếp nhận thông tin từ PV, Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình đã chỉ đạo chính quyền và ngành chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh. Đồng thời yêu cầu gia đình ông Thuận tạm dừng thi công công trình để thực hiện các trình tự, thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật. Theo lãnh đạo huyện Lộc Bình, ông Thuận đã thừa nhận những thiếu sót và đã khẩn trương khắc phục.

Trước đó, người dân phản ánh, gia đình ông Thuận xây nhà ở trên đất nông nghiệp.

Trước đó, Báo TN&MT nhận được phản ánh của người dân về việc ông Lô Văn Thuận tiến hành xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp tại thôn Háng Cáu, xã Đồng Bục (Lộc Bình, Lạng Sơn). Điều đáng nói, ông Thuận hiện đang giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Bình.

Qua ghi nhận của PV cho thấy, gia đình ông Thuận đã cho xây dựng một công trình giống nhà ở dạng mái Thái (kiểu nhà theo kiến trúc thấp tầng) đang trong quá trình hoàn thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau phản ánh của Báo TN&MT, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Bình đã tháo dỡ công trình vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO