Sau đợt nắng nóng kỷ lục, Anh bắt đầu lập kế hoạch chống hạn hán

Mai Đan| 27/07/2022 20:09

(TN&MT) - Chính phủ Anh cho biết, quốc gia này sẽ ban hành kế hoạch hạn hán giai đoạn đầu liên quan đến việc sử dụng nước tiết kiệm để bảo vệ nguồn cung cấp nước sau khi nhiệt độ phá kỷ lục.

55nwk2fb6jkcxazt6udntjakny.jpg

Hồ nước biển thành mặt đất khô cằn trong một đợt nắng nóng ở Oxford, Anh. Ảnh: Reuters

Cơ quan Môi trường Anh (EA) cho biết, cho đến nay, vẫn chưa có kế hoạch hạn chế sử dụng nước nhưng các cơ quan quản lý và công ty cấp nước đang làm việc để quản lý mực nước, bao gồm cả việc vận hành các kế hoạch chuyển nước nhằm duy trì mực nước nhân tạo tại các con sông.

Tổ chức Chống hạn hán quốc gia Anh, gồm các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức thuộc các ngành công nghiệp và bảo vệ môi trường vừa tổ chức cuộc họp về hạn hán. Sau cuộc họp đó, EA tuyên bố, nông dân ở những khu vực đối mặt với thời tiết khô hạn kéo dài sẽ được hỗ trợ nhiều hơn.

Nhiệt độ ở Anh tuần trước lần đầu tiên tăng đến mức 40 độ C, gây ra hỏa hoạn thiêu rụi tài sản ở London và đốt cháy đồng cỏ khô - góp phần nghiêm trọng vào một đợt nắng nóng lan tràn khắp châu Âu.

EA cho biết, không nơi nào ở Anh hiện trong tình trạng hạn hán và các công ty cấp nước đang duy trì tốt trữ lượng nguồn nước tại các hồ chứa cho nhu cầu vào mùa hè.

Stuart Colville, Giám đốc Chính sách của Cơ quan công nghiệp về nước tại Anh nhấn mạnh: “Các công ty nước đã có kế hoạch chi tiết để quản lý tài nguyên nước cho khách hàng và môi trường và họ đang rất nỗ lực để giảm thiểu nhu cầu về nước và đảm bảo các con sông tiếp tục chảy”.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau đợt nắng nóng kỷ lục, Anh bắt đầu lập kế hoạch chống hạn hán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO