Sạt lở ở Phước Sơn (Quảng Nam) làm 13 người mất tích: Lực lượng tìm kiếm chưa thể tiếp cận hiện trường

Xuân Lam| 30/10/2020 08:27

(TN&MT) - Đến sáng nay (30/10), ông Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn vụ sạt lở tại thôn 6, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, sau nhiều giờ dùng xe cơ giới ủi đường để vào hiện trường, lực lượng tìm kiếm phải quay về thị trấn Khâm Đức vì trời tối, đường sá nguy hiểm, không thể di chuyển.

Theo ông Hà, đến đoạn cuối cùng đoàn mở được đường vẫn còn cách hiện trường khoảng 30km. Cả lực lượng quân đội, chính quyền địa phương cũng được yêu cầu rút ra để bàn thêm phương án tiếp cận.

Đào bới lượng đất sạt lở thông đường vào nơi các nạn nhân gặp nạn

Nguyên nhân là do sạt lở, nứt đường, đi ban đêm vô cùng nguy hiểm. “Thêm nhiều chỗ bị lở và gãy đường. Đường đi xuống hiện anh em báo phải bò qua mới đi được”, ông Hà cho biết. Lực lượng quân đội cũng được yêu cầu rút ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Theo ông Nguyễn Văn Quảng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, đến cuối giờ chiều qua (29/10), lực lượng chức năng xã Phước Lộc đã tìm thấy 5 thi thể trong số 13 người mất tích do lở núi.

Ngoài 11 người dân địa phương, có 2 cán bộ xã cũng bị đất vùi lấp khi đang trên đường tuyên truyền, vận động người dân chủ động phòng tránh bão lũ. Vị trí 2 cán bộ xã gặp nạn nằm xa hiện trường vùi lấp 11 người dân.

Đường vào hiện trường rất nguy hiểm, lực lượng chức năng phải vừa đi vừa dùng máy ủi đường. Ảnh: CTV

Liên quan đến vụ 200 công nhân của công trình thuỷ điện Đăk Mi2 bị cô lập ở vùng nguy hiểm, lãnh đạo Cty cổ phần Năng lượng Agrita Quảng Nam - chủ đầu tư dự án thủy điện này cho hay, trong khi đi dựng lán trại thì nước lũ tràn về, đất đá sạt lở khiến đoàn khoảng 300  hoảng loạn.

Lúc này có hơn 100 công nhân tìm được đường ra ngoài, còn 200 người khác bị cô lập trong nhiều giờ. Hiện tại cán bộ nhân viên của thủy điện này đã dần liên lạc được với tốp công nhân và biết tin tất cả đều an toàn.

Một góc hiện trường sạt lở vùi lấp 11 người tại xã Phước Lộc. Ảnh: CTV

Như đã thông tin, chiều ngày (29/10), ông Lưu Huyền Thoại - Chủ tịch UBND xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) xác nhận với PV, trên địa bàn xã xảy ra hai vụ sạt lở đất khiến 13 người bị vùi lấp, trong đó có một điểm sạt lở vùi lấp đến 11 người.

Theo ông Thoại, địa điểm sạt lở thứ nhất nằm ở khu vực thôn 6 của xã khiến 11 người bị vùi lấp. “Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 28/10. Sau khi sự việc xảy ra, người dân địa phương đã cứu nạn và tìm thấy thi thể 3 nạn nhân, trong đó có hai người lớn và một trẻ em. Do địa bàn rừng núi hiểm trở, cây cối ngã đổ nhiểu nên hiện chúng tôi mới đang tiếp cận hiện trường vụ sạt lở trên”.

Các công nhân thoát khỏi vùng nguy hiểm đang phối hợp với lãnh đạo Cty tìm cách tiếp lương thực cho số người bị cô lập

Trước sự việc đặc biệt nghiêm trọng trên, trưa cùng ngày Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cùng đoàn công tác của tỉnh đã có mặt tai Phước Sơn họp bàn kế hoạch cứu nạn. Sau cuộc họp, đoàn công tác đã tiến vào hiện trường vụ sạt lở. Tuy nhiên trên tuyến đường vùng cao xuất hiện nhiều điểm sạt lở tại các khu vực xã Phước Kim, Phước Chánh, Phước Công nên đoàn phải đi bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở ở Phước Sơn (Quảng Nam) làm 13 người mất tích: Lực lượng tìm kiếm chưa thể tiếp cận hiện trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO