(TN&MT) - Sau sự việc thanh sắt dài 4m rơi từ nhà ga số 7 (ga chùa Hà) xuống đường. Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã có những biện pháp mạnh kỷ luật Giám đốc nhà thầu về sự việc trên.
Ngày 12/6, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Nhổn - ga Hà Nội cho biết, nguyên nhân sơ bộ dẫn tới vụ việc được xác định là do công nhân khi dọn dẹp công trường và lắp đặt bổ sung lan can bảo vệ thi công đã thao tác thiếu thận trọng để rơi thanh sắt xuống đường.
Tại thời điểm xảy ra sự việc, có 6 công nhân đang vệ sinh công trường và lắp đặt thiết bị an toàn. Các công nhân làm việc trên công trường đều có giấy tờ, bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ an toàn lao động theo quy định của pháp luật.
Qua quá trình thự hiện, nhà thầu đã bố trí nhân sự phân luồng và cảnh giới trong và ngoài khu vực công trường. Ngay sau khi xảy ra sự cố, nhà thầu đã dừng công việc, huy động công nhân đưa ngay vật liệu trở lại công trường để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện giao thông.
Thanh sắt dài 4m đang nằm trên mặt đất. |
Sau sự việc trên đơn vị đã đưa ra hình thức kỷ luật là cảnh báo Giám đốc nhà thầu, Quản lý công trường, kỹ sư an toàn của nhà thầu và các cá nhân liên quan vì để xảy ra sự cố mất an toàn trong công trường.
Đồng thời, yêu cầu Nhà thầu Posco rà soát, kiểm tra lại hệ thống thông tin cảnh báo an toàn lao động; tập huấn công tác an toàn cho toàn bộ công nhân trên công trường. Đối với công nhân không đảm bảo các quy định, không được vào công trường thi công.
Sự việc xảy ra vào khoảng 7h45 phút ngày 11/6, thanh sắt dài 4m (nặng 5kg) bất ngờ rơi từ nhà ga số 7 (ga chùa Hà) xuống đường (gần địa chỉ 265 đường Xuân Thủy). May mắn, thanh sắt rơi xuống đường không gây tai nạn cho người đi đường, phương tiện tham gia giao thông. Nhà ga số 7 thuộc gói thầu CP 02 do nhà thầu chính Posco và nhà thầu phụ Công ty TNHH Hải Ánh thi công.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Nhổn - Ga Hà Nội được khởi công xây dựng tháng 9/2010; sau hai lần thay đổi, mức đầu tư phê duyệt ban đầu từ 783 triệu euro (khoảng 22 nghìn tỷ đồng) hiện đã lên tới 36.000 tỷ đồng.
Dự án có chiều dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km ngầm, đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Dự án đến nay đã hoàn thành khoảng 30% khối lượng xây lắp và dự kiến hoàn thành vào năm 2021.
Thái Bảo - Trung Vương