Sắp diễn ra Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ V năm 2019 

Bạch Thanh| 31/10/2019 13:50

(TN&MT) - Ngày 31/10, UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ V năm 2019. Lễ hội Dừa sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 16 - 20/11/2019 tại TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Ông Nguyễn Văn Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre thông tin tại buổi họp báo

Chủ trì buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết: Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ V năm 2019 là sự kiện văn hóa quan trọng của tỉnh Bến Tre nhằm mục đích tôn vinh cây dừa, sản phẩm dừa và những cá nhân trong hoạt động kinh tế - xã hội gắn liền với cây dừa.

Đặc biệt là nghệ nhân, người thợ, người nông dân đã gắn bó hết mình cho cây dừa. Thông qua các hoạt động của Lễ hội Dừa năm 2019 giúp Bến Tre phát huy lợi thế xuất khẩu các sản phẩm từ dừa, đem lại cho mọi người hiểu biết sâu hơn về văn hóa dừa và hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Bến Tre.

Lễ hội gồm các hoạt động chính: Lễ khai mạc, bế mạc; Liên hoan ẩm thực dừa Nam bộ; Triển lãm sản phẩm dừa và hội chợ thương mại; Tôn vinh cây dừa, sản phẩm dừa và người sản xuất, chế biến dừa; Hội thảo “Xây dựng, khai thác, phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc thù tỉnh Bến Tre”; “Trải nghiệm du lịch vườn dừa Bến Tre”.

Điểm nhấn của Lễ hội lần này là Chương trình Tuần lễ Văn hóa - Nghệ thuật - Du lịch với các nội dung đa dạng, phong phú: Tổ chức không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng; Hội thi "Người đẹp xứ dừa mở rộng"; biểu diễn trang phục dừa; tổ chức các tour du lịch “Trải nghiệm sông nước, miệt vườn xứ dừa”, kết hợp với quảng bá về các tour, tuyến, điểm du lịch sinh thái, các vườn dừa đẹp cho du khách tham quan.

Quang cảnh buổi họp báo Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ V năm 2019

“Lễ hội Dừa năm 2019 sẽ là cơ hội để tỉnh Bến Tre xúc tiến thương mại, đầu tư và phát triển du lịch trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, mang lại lợi ích thật sự, thúc đầy liên kết, góp phần tăng chuỗi giá trị cây dừa của địa phương, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu như hiện nay”, ông Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh.

Được biết, Bến Tre có diện tích dừa chiếm 50% diện tích dừa cả nước với diện tích gần 72.000ha, 163.000 hộ dân trồng dừa, sản lượng dừa hàng năm đạt gần 800 triệu trái, kim ngạch xuất khẩu khoảng 200 triệu USD, giá trị các sản phẩm chế biến từ dừa chiếm 20% giá trị sản xuất công nghiệp, 25% giá trị xuất khẩu của tỉnh Bến Tre.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ V năm 2019 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO