Khoa học & Công nghệ

Sáng kiến về sản phẩm xanh giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp

Đức Tâm 27/08/2024 - 08:59

(TN&MT) - Cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2024 ghi dấu ấn với nhiều giải pháp công nghệ đột phá, có tiềm năng thương mại cao. Đặc biệt là các dự án xanh, thân thiện với môi trường.

Sản phẩm pallet từ xơ dừa polimer vừa xuất sắc giành giải nhất bảng Việt Nam tại chung kết cuộc thi Start-up Wheel 2024.

Ban giám khảo cuộc thi Start-up Wheel 2024 đánh giá sản phẩm có chất lượng cao, khả năng phân hủy sinh học và giá thành cạnh tranh hơn so với pallet nhựa và gỗ truyền thống. Đồng thời, sản phẩm sẽ góp phần giảm thiểu khí thải nhà kính, bảo vệ môi trường và hướng tới một ngành logistics xanh.

anh-2.jpg
Sản phẩm NetZero Pallet của start-up AirX Carbon giành giải nhất bảng Việt Nam cuộc thi Start-up Wheel 2024. Ảnh: BAN TỔ CHỨC

Với nguyên liệu sản xuất như vỏ dừa, bã cà phê, trấu và mùn cưa, NetZero Pallet không chỉ mang đến giải pháp bền vững, thân thiện với môi trường mà còn nâng cao hiệu quả vận chuyển, tiết kiệm không gian lưu trữ và loại bỏ việc khử trùng, giúp quá trình xuất nhập khẩu nhanh hơn.

Đơn vị phát minh ra sản phẩm pallet bằng xơ dừa là AirX Carbon, một start-up chuyên sản xuất và nghiên cứu giải pháp thay thế nhựa bằng phế phẩm nông nghiệp bị vứt bỏ, nhằm giải quyết các vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và phát thải khí nhà kính từ ngành nhựa.

Ngoài AirX Carbon, nền tảng GenAI của Filum.ai, ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đã xuất sắc giành giải nhì tại cuộ thi Start-up Wheel 2024. Dự án sản xuất đồ chơi giáo dục Kalotoys cũng đạt được thành tích đáng khen ngợi với vị trí thứ ba chung cuộc.

Các đội chiến thắng lần lượt nhận được giải thưởng trị giá 1,15 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật), 200 triệu đồng và 150 triệu đồng.

Start-up Wheel 2024 đã thu hút 2.345 dự án từ 24 quốc gia trên toàn thế giới, trải dài trên cả 5 châu lục. Đây là năm thứ 12 diễn ra cuộc thi và là năm thứ 7 có sự tham gia của các start-up quốc tế.

Cuộc thi năm nay có nhiều những giải pháp công nghệ đa lĩnh vực và khả năng thương mại hóa tốt, nhiều dự án theo đuổi xu hướng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng kiến về sản phẩm xanh giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO