Sản phụ vượt cạn thành công ngay trong khu cách ly

Thùy Dung| 18/08/2021 09:30

(TN&MT) - Một bà mẹ mang bầu đã vượt cạn thành công ngay trong khu cách ly T3 (phường Phú Thượng, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Sản phụ là chị T.T.H cùng gia đình quê ở xã Phú Đa, huyện Phú Vang trở về từ TP. Hồ Chí Minh từ ngày 1/8, nhưng trong quá trình cách ly qua xét nghiệm thì con gái đầu của gia đình cho kết quả dương tính với SARS – COV2, do đó bố và cháu đã được chuyển về Bệnh viện Chân Mây – Lăng Cô để điều trị. Hai mẹ con tiếp tục được ở lại khu T3 để theo dõi đến nay.

Cán bộ y tế tại khu T3 cho biết lúc tiếp nhận bà mẹ đã mang bầu được 36 tuần. Đến 11h tối 16/8, chị T.T.H có dấu hiệu đau bụng và bắt đầu chuyển dạ, đến 1h chị mới báo cho lực lượng y tế.

Đứa bé được sinh ra trong khu cách ly

Nhận định được tình hình do đó lực lượng y tế đã động viên bà mẹ bình tĩnh, sau đó đến 1h30 phút thì các y, bác sĩ đã giúp bà mẹ vượt cạn thành công trong niềm vui khôn xiết của gia đình và lực lượng y tế.

Được biết thì cháu bé được sinh ra là 1 bé gái khoảng 3.2kg. Ngay sau khi giúp bà mẹ vượt cạn thành công thì Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã cho phương tiện chuyển cả 2 mẹ con về Trung tâm y tế huyện để tiếp tục được chăm sóc điều trị.

Theo Bác Sĩ CKII Trương Như Sơn – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, trong đợt dịch lần này tại khu T3 và T4 đơn vị đã tiến hành tiếp nhận hơn 100 bà mẹ bầu trở về từ vùng có dịch và đã giúp đỡ 5 bà mẹ bầu vượt cạn thành công trong thời gian cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ vượt cạn thành công ngay trong khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO