Saigontourist mở tour thăm Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

22/03/2017 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 23/3, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sẽ đưa điểm tham quan Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma vào các chương trình tour điểm TP Nha Trang...

 

(TN&MT) - Từ ngày 23/3, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sẽ đưa điểm tham quan Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma vào các chương trình tour điểm TP Nha Trang (Khánh Hòa) để phục vụ du khách.

Khu tưởng niệm được xây dựng trên bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa) để tưởng nhớ 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã anh dũng hi sinh vào ngày 14/3/1988 khi bảo vệ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Gạc Ma (quần đảo Trường Sa). Theo Lữ hành Saigontourist đánh giá, đây là điểm tham quan đặc biệt, thiên về tâm linh, với ý nghĩa khơi dậy ý thức công dân về chủ quyền biển-đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Vì thế, nơi đây chắc chắn sẽ là điểm tham quan thường xuyên của đông đảo du khách trong nước, khách Việt kiều, và là điểm nhấn mới trong các tour du lịch Nha Trang.

Khu tưởng niệm tọa lạc trên đồi cát rộng 2,5ha bên bờ biển phía bắc bán đảo Cam Ranh (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) với hướng nhìn ra đảo Gạc Ma trên biển Đông và cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 30 phút đi xe ôtô. Trung tâm của khu tưởng niệm là cụm tượng đài mang tên “Những người nằm lại phía chân trời” với biểu tượng “Vòng tròn bất tử” tái hiện hình ảnh được tạo thành từ 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam nắm tay nhau quyết tâm bảo vệ lá cờ Tổ quốc tại đảo Gạc Ma trong trận chiến không cân sức với quân Trung Quốc vào ngày 14/3/1988. Các tác phẩm tượng được điêu khắc bằng đá granite và được chế tác bởi những nghệ nhân nổi tiếng, chuyên nghiệp đến từ các làng nghề truyền thống ở Ninh Bình. Ngoài cụm tượng “Những người nằm lại phía chân trời”, các hạng mục công trình chính khác trong Khu tưởng niệm còn có quảng trường Hòa Bình, khu bảo tàng ngầm lưu giữ những kỷ vật, hình ảnh lịch sử trận hải chiến Gạc Ma… Đặc biệt, trong Khu tưởng niệm còn thiết kế cả lối đi riêng dành cho người khuyết tật có thể dễ dàng lên tham quan cụm tượng đài chính.

Hiện Saigontourist đã đưa điểm tham quan Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma vào các tour đường bộ đi Nha Trang (khởi hành thứ 5, Chủ nhật hàng tuần), liên tuyến Nha Trang – Đà Lạt (khởi hành thứ 4, Chủ nhật hàng tuần) và tour Nha Trang (đường bay khởi hành vào thứ 6 hàng tuần). Hội tụ ý nghĩa tâm linh và với không gian kiến trúc tuyệt đẹp, đây sẽ là điểm nhấn mới, hấp dẫn trong các chương trình tour du lịch Nha Trang vào dịp hè sắp tới.

Hoàng Liêm

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigontourist mở tour thăm Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO