Saigon Gold – Luồng gió mới của thị trường bia Việt

15/09/2017 00:00

(TN&MT) - Đúng như lời hẹn của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn (Sabeco) tại Đại hội đồng cổ đông ngày 08/8/2017, vào tháng 9, Saigon Gold – dòng sản phẩm bia mới của “Người dẫn đầu” ngành bia Việt đã chính thức ra mắt ấn tượng tại thị trường bia Việt.

Lâu nay, nhắc đến thứ đồ uống mang tên “bia” là cả một “thế giới” vô cùng phong phú, đa dạng, gắn liền với sự tự hào của các dân tộc đã sản sinh ra những tên tuổi bia nổi tiếng như: Người Hà Lan có bia Heineken, người Đức có bia ngon nhất ở xứ Bavaria, còn nhắc đến Vương quốc pha lê Tiệp Khắc thì không thể không nhắc đến dòng bia Pilsner Urquell “thần thánh”…Việt Nam đã từng được  biết đến là một quốc gia tiêu thụ số lượng bia “khủng” lên đến trên 3 tỷ lít/năm với những tên tuổi bia truyền thống như Bia 333, Saigon Special…Tuy nhiên, “tuổi đời” của ngành bia Việt Nam khá non trẻ so với các “nền văn minh bia” trên thế giới. Sự xuất hiện của Saigon Gold sẽ là điểm nhấn và tạo dấu ấn mới cho tinh hoa bia Việt.

Saigon Gold - Luồng gió mới của thị trường bia Việt
Saigon Gold - Luồng gió mới của thị trường bia Việt

Hòa mình vào không khí sôi động tại các quán bia, nơi sản phẩm Saigon Gold ra mắt mới “thấm” cảm giác phấn khích, hào hứng và sảng khoái của giới khách hàng đam mê thứ đồ uống truyền thống này khi họ được đón nhận một sản phẩm bia mới được đánh giá là sự đột phá, mang đến một gu thưởng thức mới lạ.  


Thông điệp đó giúp Saigon Gold định vị được được sự chắt lọc tinh hoa với số lượng ít ỏi cũng như sự tinh khiết tự nhiên của sản phẩm trong lòng người mộ điệu. “Y phục xứng kỳ đức”- vẻ ngoài sang trọng của sản phẩm tương xứng với vị trí của dòng sản phẩm trên thị trường! Sự có mặt của Saigon Gold trên thị trường Việt trong một tháng nay đã tạo nên một cơn sốt, tạo sự phấn khích và mê say. Một chuyên gia hàng đầu của “nền văn minh bia” Đức nhận xét: "Saigon Gold có sự đậm đà và hương bia thơm nồng, tươi mới của các chủng hoa bia đặc biệt, tạo nên hương vị đặc trưng, độc đáo. Ngoài nguyên liệu được chắt lọc kỹ càng, yếu tố làm nên hương vị tinh tế của bia Saigon Gold là chủng men bia thuần khiết được lưu giữ nghiêm ngặt mang nét đặc trưng riêng biệt".Thoạt nhìn, Saigon Gold tựa như một thỏi vàng ròng 24k nguyên chất. Nét sang trọng trong “thiết kế hiện đại Châu Âu” mang phong cách Á Đông thể hiện ngay từ ánh nhìn đầu tiên: Màu sắc vàng óng ả - màu của hoàng gia quyền quý, cũng là biểu trưng của chất lượng vàng, đúng như cái tên “Gold” của sản phẩm. Thêm nữa, điều này dường như cũng đi ngược lại mô típ quen thuộc của các dòng bia cao cấp tại Việt Nam trước kia là luôn đi theo màu xanh lá cây của những thương hiệu bia ngoại vốn đã rất thành danh trên thế giới. Đây cũng là sự đột phá táo bạo, thoát ra khỏi cái bóng của những tên tuổi lớn, và lối tư duy sáo mòn, an toàn thường thấy. Nét biểu trưng mang đậm bản sắc dân tộc càng được khắc họa rõ nét trong việc chọn hình ảnh chủ đạo của vỏ lon: Biểu tượng rồng Vàng trên nền hoa văn trống đồng in chìm cực kỳ tinh tế. Chừng ấy chi tiết cũng đủ chuyển tải trọn vẹn, hoàn hảo thông điệp, ý tưởng mà những người tạo ra sản phẩm này muốn gửi gắm: Một thứ đồ uống thuần Việt mang quốc hồn quốc túy của dân tộc. Thông tin và hình ảnh thể hiện một cách tinh tế, tỉ mỉ trên vỏ lon với thông tin cô đọng, đầy đủ: Sản xuất từ các thành phần thiên nhiên – Phiên bản giới hạn.

Theo báo cáo kết quả của Euromonitor International, xếp hạng của Sabeco tính theo sản lượng tiêu thụ là thứ 14 thế giới. Sự háo hức đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng sẽ là động lực thúc đẩy Sabeco trên con đường chinh phục đỉnh cao.Với truyền thống 142 năm lịch sử, Sabeco, cha đẻ của siêu phẩm Saigon Gold có tuổi đời lớn nhất nhì khu vực Đông Nam Á, là hãng bia số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại, một trong số những nhà sản xuất bia lớn và hiện đại nhất khu vực, Saigon Gold là kết tinh của sự tâm huyết, sáng tạo và nỗ lực phát triển không ngừng của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công nhân Sabeco. Sẽ là hơi sớm để nghĩ về một sản phẩm bia đại diện cho ngành bia Việt Nam trên trường quốc tế. Nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vào tương lai không xa, vinh dự đó sẽ đến với Saigon Gold – một cái tên rất mới nhưng nghe rất thân quen gắn liền với Sabeco. Saigon Gold đã thực sự tạo luồng gió mới trên thị trường bia Việt. Đã đến lúc cùng nhau chia sẻ niềm vui, sự đam mê với Saigon Gold!

                                                                                      Hoàng Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigon Gold – Luồng gió mới của thị trường bia Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO