Rực rỡ Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh

29/04/2018 09:03

(TN&MT) - Vừa qua, tại Quảng trường Carnaval Mặt trời trong công viên Công viên Sun World Hạ Long Complex (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã...

(TN&MT) - Vừa qua, tại Quảng trường Carnaval Mặt trời trong công viên Công viên Sun World  Hạ Long Complex (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018.

Dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc và nhiều khách quý từ Trung ương tới địa phương…

 Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia do tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức, đúng dịp tiến tới kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước 30/4; Ngày Quốc tế lao động 1/5; kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu 19/5.
anh 1
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh
Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Trong thành tích chung của cả nước, có phần đóng góp không nhỏ của tỉnh Quảng Ninh.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, du lịch là nhu cầu không thể thiếu của đời sống nhân loại, hiện đang phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, trở thành một xu hướng phổ biến của loài người. Du lịch không chỉ được đánh giá cao bởi những giá trị và ý nghĩa kinh tế, mà còn được quan tâm đặc biệt bởi những nội dung chính trị - xã hội và ý nghĩa nhân văn. Quảng Ninh đang làm thay đổi diện mạo ngành du lịch cả về chất và lượng, đây là những kinh nghiệm quý cho nhiều địa phương trong cả nước học tập. Tỉnh Quảng Ninh thật sự có những thành công bước đầu trong chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế từ “nâu” sang “xanh”, hướng tới phát triển du lịch bền vững.
anh 2
Văn nghệ chào mừng năm du lịch Quốc gia 2018
Đây là năm thứ hai tỉnh Quảng Ninh được lựa chọn tổ chức sự kiện mang tầm quốc gia và toàn bộ kinh phí tổ chức đều được xã hội hóa. Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh gồm hai phần: Lễ khai mạc và Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2018. Trong đó, chương trình nghệ thuật và Carnaval Hạ Long 2018 được dàn dựng công phu với chủ đề: Tâm linh; Độc đáo và Đa sắc; Hội nhập và lan tỏa. Nhiều nghệ sỹ tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như NSND Quang Thọ, nhạc sỹ Huy Tuấn, các ca sỹ Mỹ Linh, Tùng Dương, Kiều Anh, Văn Mai Hương, Thu Huyền, Trang Nhung… cùng hơn 2000 diễn viên, người mẫu, nghệ sỹ, nhân dân của Quảng Ninh tham gia chương trình.

Chương trình còn có màn bắn pháo hoa tầm cao và chương trình DJ giao lưu giữa khán giả và diễn viên. Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa ca – múa – nhạc trên sân khấu chính và biểu diễn tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài tạo nên sự tương tác giữa nghệ sĩ với khán giả.
anh 3
Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2018 kết thúc bằng màn pháo hoa rực rỡ sắc mầu
Từ 10 năm qua, Carnaval Hạ Long đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Ninh. Carnaval Hạ Long 2018 được bắt đầu từ 26/4, với lễ hội diễu hành 12 xe hoa trên các tuyến phố trung tâm Bãi Cháy.

Đặc biệt hấp dẫn trong Đêm Carnaval Hạ Long 2018 là những màn trình diễn nghệ thuật với nhiều sắc màu và vũ điệu của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Trong những trang phục lộng lẫy, đoàn nghệ sỹ Ukraine đã khiến những người từng gắn bó với nước Nga không ngừng nhún nhảy theo giai điệu những bài dân vũ Ukraine. Sân khấu đêm hội vỡ òa trong tiếng reo hò thích thú, khi giai điệu Samba cuồng nhiệt cất lên và đoàn nghệ sỹ Brazil cùng nhóm nghệ sỹ Cuba với trang phục lông vũ choáng ngợp, gợi cảm, lắc mình điệu nghệ trong những vũ điệu Samba sôi động đúng chất Rio De Janeiro Carnaval.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO