Rực rỡ chợ hoa xuân “trên bến dưới thuyền”

Lê Khanh| 29/01/2021 22:19

(TN&MT) - Chợ hoa xuân Bến Bình Đông quận 8 thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là nét đẹp văn hóa đặc trưng lâu đời nhất của người thành Sài Gòn Gia Định xưa; mà còn là nơi hội tụ hàng ngàn không gian hoa và thăng hoa những tâm hồn Việt mỗi khi Tết đến Xuân về.

Ông đồ trẻ viết thư pháp ở Bến Bình Đông

Hôm nay 27/1 chợ hoa xuân Bến Bình Đông bắt đầu nhộn nhịp với hàng trăm gian hàng hoa các loại từ các tỉnh miền Tây đổ về trưng bán.

Với chủ đề Chợ hoa Xuân “trên bến dưới thuyền”, Bến Bình Đông sẽ là nơi giao thương hàng ngàn loài hoa khác nhau trước mùa xuân mới, và đây cũng là nơi gặp gỡ trao đổi mua bán làm ăn của 590 thương  lái, thương gia chuyên kinh doanh hoa tại các nhà vườn miền Tây Nam bộ.

Theo ban tổ chức, chợ hoa Xuân “trên bến dưới thuyền” được tổ chức thường niên hằng năm mỗi khi Xuân đến Tết về. Xuân Tân Sửu 2021, chợ hoa Xuân thu hút nhiều gian hàng hoa hơn năm trước vì có sự kiện trọng đại của đất nước là Đại hội XIII của Đảng. Hội hoa Xuân diễn ra từ ngày 27/1 đến 11/2 (tức 30 Tết). Ngoài trưng bày 590 gian hàng hoa trên bờ, đường phố, dưới thuyền, tại đây cũng tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân như: biểu diễn múa lân rồng, múa rối nước, thi viết thư pháp, đờn ca tài tử, trà đạo... các hoạt động này diễn ra từ 1 Tết đến hết mùng 7 Tết Tân Sửu. Có 20 gian hàng ẩm thực phục vụ khách. Những “gánh hát” đờn ca tài tử sẽ biểu diễn trên thuyền hoa dọc kênh Tàu Hủ từ 16-18 giờ từ ngày mùng 2 đến mùng 10 Tết Tân Sửu

Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM- ông Võ Trọng Nam cho hay, chợ hoa xuân “trên bến dưới thuyền” mang một nét đẹp riêng biệt mà không phải chợ hoa nào cũng có được. Hoạt động mua bán hoa sẽ kết thúc, nhưng những tiểu cảnh, không gian, con đường hoa vẫn được giữ lại để phục vụ khách du lịch, tham quan. Hứa hẹn chợ hoa Xuân năm nay sẽ mang đến mang một màu sắc Tết rất riêng và ấn tượng nhất Sài Gòn. Để rồi, hình ảnh bến nhộn nhịp người bán người mua, dưới thuyền chất đầy hoa khoe sắc rực rỡ, một khung cảnh rộn ràng tại chợ hoa khiến  người Việt  thêm yêu Tết Việt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ chợ hoa xuân “trên bến dưới thuyền”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO